Hiệp hội mắc ca Việt Nam thăm quan, đánh giá tình hình trồng và phát triển Mắc ca tại Tam Đường

Thứ ba - 12/05/2020 03:52 631 0
Trong 2 ngày 7 và 8/5, Đoàn công tác của Hiệp hội Mắc ca Việt Nam gồm ông Lê Trọng Quảng - PCT Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, Giáo sư Nguyễn Lân Hùng - PCT Hiệp hội làm trưởng đoàn đã đi thăm, khảo sát, và đánh giá tình hình trồng, phát triển cây mắc ca tại huyện Tam Đường. Làm việc với Đoàn có đ/c Hà Trọng Hải - PCT UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo huyện Tam Đường.
Theo báo cáo huyện Tam Đường, đến thời điểm này, toàn huyện có 475,6 ha cây mắc ca, trong đó diện tích trồng thuần 181,1ha, trồng xen 294,5ha; tập trung ở các xã: Thèn Sin, Bản Bo, Nùng Nàng, Bản Hon, Hồ Thầu, Bản Giang. Diện tích cho thu hoạch 92ha, năng suất bình quân 9kg/cây, sản lượng 233 tấn. Tổng giá trị trên 8 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 113 triệu/ha đối với diện tích trồng thuần và 15 triệu đồng/ha đối với diện tích trồng xen.
 
IMG 3158
Đoàn khảo sát thăm và đánh giá tình hình phát triển của cây Mắc ca xen chè tại xã Bản Giang
 
Qua khảo sát tại 2 xã Bản Bo và Bản Giang. Đoàn công tác đánh giá: Cây Mắc ca khá phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu thời tiết ở huyện Tam Đường và bước đầu mang lại hiệu quả về kinh tế cho người dân. Đặc biệt là việc trồng xen chè đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân trên cùng một đơn vị diện tích. Tại buổi khảo sát, Đ/c Hà Trọng Hải - PCT UBND tỉnh cam kết sẽ đồng hành cùng Hiệp hội và các doanh nghiệp để tiếp tục trồng, phát triển Mắc ca tại huyện Tam Đường nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung. Đồng thời, đ/c cũng đề nghị Hiệp hội phối hợp các cơ quan chuyên môn của tỉnh trong chuyển giao, hướng dẫn quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, cung cấp giống, bao tiêu sản phẩm Mắc ca sau này.
                                                                                                Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down