Khánh thành công trình đường điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời đầu tiên tại Tam Đường

Chủ nhật - 26/07/2020 21:19 844 0
Ngày 21/7/2020, Huyện Đoàn Tam Đường phối hợp Đoàn thanh niên sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Lai Châu và CLB Tình khúc Bolero Chắp cánh ước mơ tổ chức Lễ Khánh thành Công trình đường điện sáng nông thôn tại bản Giang Ma, Xã Giang Ma.
Công trình có tổng chiều dài 2 km với 30 bóng đèn điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, tổng kinh phí trên 70 triệu đồng. Nguồn vốn do Đoàn Thanh niên huyện Tam Đường và CLB Bolero chắp cánh ước mơ ủng hộ. Được biết, đây chính là con đường đầu tiên có hệ thống đèn chiếu sáng nông thôn bằng pin năng lượng mặt trời. Những năm qua, CLB Bolerro chắp cánh ước mơ đã có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. Nói với chúng tôi về mục đích, và ý nghĩa của công trình này, anh Phạm Văn Lực - P.Chủ tịch CLB Tình khúc Bolero Chắp cánh ước mơ, chia sẻ: “CLB của chúng tôi thành lập đã được 2 năm và đã thực hiện rất nhiều chương trình từ thiện, nhưng chủ yếu là ở miền xuôi. Ngày hôm nay, chúng tôi mong muốn đem cái tâm của CLB cũng như của các nhà hảo tâm đem đến trên miền núi, nơi mà còn có rất nhiều đồng bào khó khăn. Với công trình đèn đường chiếu sáng nông thôn bằng pin năng lượng mặt trời tại bản Giang Ma, xã Giang Ma này chúng tôi hy vọng sẽ giúp cho người dân đảm bảo an ninh trật tự, thuận tiện đi lại, qua đó yên tâm sản xuất”.
 
IMG 4741
Công trình đường điện sáng nông thôn chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên của huyện tại bản Giang Ma, xã Giang Ma.
 
Hệ thống đèn năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Đường nông thôn được thắp sáng sẽ tạo điều kiện sinh hoạt, sản xuất, giao thương của người dân bản Giang Ma nói riêng và xã Giang Ma nói chung thêm thuận tiện hơn. Hôm nay, nhận được sự quan tâm đầu tư của huyện đoàn các nhà hảo tâm, người dân tại bản Giang Ma, xã Giang Ma ai nấy đều phấn khởi, vui mừng. Anh Giàng A Lình - Bản Giang Ma, xã Giang Ma, huyện Tam Đường, phấn khởi chia sẻ: “Được sự quan tâm, đầu tư của huyện Đoàn Tam Đường cũng như CBL Tình khúc Bolero chắp cánh ước mơ cho bản Giang Ma chúng tôi đèn đường chiếu sáng nông thôn này người dân chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và ai nấy đều phấn khởi, vui mừng vì đây là công trình được chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời”.
Việc khánh thành công trình Đường điện chiếu sáng nông thôn tại bản Giang Ma, xã Giang mà đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc xung kích đảm nhận những việc mới, việc khó trong phát triển - kinh tế xã hội và trong tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Được biết, đây là công trình thanh niên nhằm “Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện Tam Đường lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025”. Trao đổi với chúng tôi về công trình này, đồng chí Tao Văn Giót – Bí thư Huyện đoàn Tam Đường, cho biết thêm: “Nằm trong chuỗi hoạt động của Huyện đoàn trong thời gian vừa qua, Huyện Đoàn Tam Đường đã tiếp tục phối hợp, kêu gọi các đơn vị, các nhà hảo tâm, các nhà có tiềm lực đầu tư cho các vùng khó khăn. Thì trong đợt này, Huyện đoàn đã phối hợp, kêu gọi được sự đầu tư từ CLB Tình khúc Bolero chắp cánh ước mơ để hỗ trợ đoạn đường điện sáng nông thôn cho bản Giang Ma, xã Giang Ma với số lượng 30 bóng, trên cơ sở số bóng điện thì Huyện đoàn cũng đối ứng 30 cột để cùng người dân hoàn thiện công trình này. Đặc biệt, công trình này là công trình điện chiếu sáng đầu tiên trên địa bàn huyện chạy bằng năng lượng mặt trời. Để có được nhiều tuyến đường như thế này nữa, thời gian tới Huyện đoàn chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quan tâm, chia sẻ để thực hiện các công trình thanh niên trong thời gian tới”.
Công trình đường điện thắp sáng không chỉ góp phần làm thay đổi bộ mặt và diện mạo nông thôn; làm đẹp đường làng, ngõ xóm, phục vụ đi lại thuận tiện cho nhân dân mà còn góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời, chung tay cùng chính quyền và nhân dân xã Giang Ma phấn đấu hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của xã.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down