Lan tỏa phong trào hiến mô, hiến tạng

Thứ hai - 20/06/2022 04:15 472 0
Mặc dù phong trào hiến mô, hiến tạng mới được triển khai trên địa bàn huyện chưa đầy 1 năm, nhưng mỗi lần huyện tổ chức chương trình đã có rất nhiều người đăng ký với mong muốn một phần cơ thể của mình sau khi hiến tặng sẽ cứu sống được những người bệnh.
Là một người dân ở bản Mường Cấu - Thị trấn Tam Đường anh Nguyễn Văn Thanh sau khi được tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến mô, hiến tạng sau khi qua đời, anh đã tham gia với hi vọng một phần thân thể của mình sẽ có ích đối với những bệnh nhân không may mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo.
Anh Nguyễn Văn Thanh nói: Theo tôi nghĩ, đây là hoạt động rất nhân văn để giúp cho những người bệnh không may mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo, vì thế mà tôi đã quyết định sau khi qua đời sẽ hiến một phần thân thể của mình giúp cho những người bệnh gặp khó khăn kéo dài thêm sự sống.
Cũng như anh Thanh, anh Tao Văn Ngừn ở bản Đông Pao 1 - xã Bản Hon cũng cho rằng: Việc hiến mô, hiến tạng là việc làm rất có ý nghĩa mang tính nhân văn cao cả, thể hiện sự tương thân, tương ái, mặc dù khi chết đi nhưng chúng ta vẫn có thể làm được những việc có ích.
Anh Tao Văn Ngừn nói: Mình nghĩ đơn giản thôi, khi cuộc sống mình không còn nữa, nhưng một vài bộ phận trên thân thể mình vẫn còn khỏe mạnh, mình sẵn sàng hiến để cứu giúp những người bệnh cần. Bản thân mình là một đoàn viên mình sẽ về tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên trong bản, trong xã hưởng ứng phong trào có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.
IMG 0116
Đông đảo người dân đến hiến máu và tham gia đăng ký hiến mô, hiến tạng.

Còn anh Lý A Xà ở bản Hồ Pên - xã Tả Lèng, một trong những người mạnh dạn bước qua những hủ tục, định kiến của cộng đồng để có suy nghĩ tiến bộ bởi anh cho rằng: Sau khi chết phần cơ thể của mình cũng sẽ bỏ đi, trong khi đó rất nhiều người bệnh cần đến, nên anh đã đăng ký hiến tặng một phần cơ thể để giúp những bệnh nhân vượt qua nỗi đau bệnh, có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Anh Xà nói: Sau khi được tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến mô, hiến tạng mình thấy đây là phong trào rất thiết thực, nên mình không cần phải say nghĩ nhiều tham gia đăng ký hiến mô, hiến tạng, mình mong muốn sau này những bộ phận cơ thể mình sẽ cứu giúp được người bệnh và kéo dài sự sống cho họ.
Mặc dù đây mới là lần thứ 2 Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện phát động chương trình, nhưng theo thống kê đến nay toàn huyện đã có gần 260 người tham gia đăng ký hiến mô, hiến tạng. Qua đó cho thấy, trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều những tấm lòng nhân ái cao cả. Bởi trong tiềm thức, họ cảm thấy sự kết thúc của mình vẫn còn ý nghĩa và tiếp tục giúp đỡ những trường hợp không may mắn tiếp tục duy trì cuộc sống, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho họ và gia đình nhờ thông điệp đầy yêu thương trong cuộc sống: “Cho đi là còn mãi”.
Trao đổi với chúng tôi,bà Đoàn Hương Thơm - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Tam Đường cho biết: Phong trào hiến mô, hiến tạng mặc dù mới được triển khai trên địa bàn huyện chưa đầy một năm, nhưng phong trào đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo người dân, cán bộ, tình nguyện viên trong toàn huyện, đặc biệt là có sự tham gia của cả những người dân ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Điều này cho thấy sức lan toả của phong trào. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn phong trào được lan toản  rộng hơn nữa, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.
Việc làm của những người hiến mô, hiến tạng sau khi qua đời thật ý nghĩa nhân văn, để tiếp tục nhân lên tình yêu thương đồng loại. Khi sự ra đi của họ không còn là hư không, vô nghĩa, bởi từ cái chết, một sự sống khác được hồi sinh và sự "Cho đi là còn mãi" của những con người này đã trở thành động lực để những người sống tiếp tục lan tỏa sâu rộng tinh thần nhân ái trong cộng đồng xã hội.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay22,047
  • Tháng hiện tại846,488
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập25,039,027
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down