Lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông tại khu vực chợ Bản Bo

Thứ hai - 14/09/2020 23:08 1.301 0
Trước tình trạng các hộ kinh doanh tại khu vực chợ Bản Bo cơi nới, bày bán hàng lấn chiếm lòng lề đường gây mất an toàn giao thông, UBND huyện Tam Đường vừa chỉ đạo các lực lượng phối hợp cùng Đội Thanh tra giao thông số 3 (thuộc Sở giao thông vận tải tỉnh Lai Châu) tiến hành giải tỏa hành lang an toàn giao thông tại khu vực này.
Khu vực chợ Bản Bo hiện có trên 50 hộ kinh doanh cố định dọc tuyến quốc lộ 32 kéo dài gần 1 km. Đây không chỉ là nơi trao đối hàng hóa của người dân trong xã, mà còn cả các bản của các xã Sơn Bình, Nà Tăm và một số bản của huyện Tân uyên. Nên lượng người mua - bán khá nhộn nhịp, cộng với mật độ phương tiện qua lại khá cao. Do vậy, việc các hộ kinh doanh cơi nới, làm mái che, đặt biển quảng cáo, bày bán hàng dười lòng lề đường vừa mất mỹ quan đô thị, gây ách tắc, nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Để giải quyết tình trạng trên, trong những ngày qua, Đội Thanh tra giao thông số 3 (Sở Giao thông vận tải Lai Châu) phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng dân quân, công an xã tiến hành tháo dỡ, giải tỏa hàng lang an toàn giao thông tại đây.
 
IMG 122
Các lực lượng xử lý các vi phạm về hàng lang ATGT tại khu vực chợ Bản Bo
                                                                                                   
Ông Hà Tiến Ánh - Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 3 - Sở GTVT tỉnh Lai Châu cho biết: Thực hiện kế hoạch 1030/KH-SGTVT về kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, hành lang ATGT trên các tuyến Quốc lộ trên địa bàn tỉnh, hôm nay chúng tôi phối hợp với các lực lượng của địa phương tiến hành giải tỏa các điểm lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh gây mất ATGT tịa khu vực chợ Bản Bo, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm…
Cùng với tập trung xử lý, giải tỏa các điểm buôn bán, kinh doanh vi phạm hành lang an toàn giao thông, lực lượng chức năng còn tuyên truyền về tác hại của việc lấn chiếm lòng, lề đường và các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông… nhằm tạo sự đồng thuận của các hộ kinh doanh trong việc thực hiện các quy định về hành lang an toàn giao thông.
Bà Nguyễn Thị Huê, một hộ kinh doanh tại khu vực chợ Bản Bo chia sẻ: Sau khi được cơ quan chức năng nhắc nhở, tuyên truyền, bản thân tôi sẽ thực hiện quy định của Nhà nước về hành lang ATTGT, không bày bán lấn chiếm lòng lề đường. Tôi cũng mong các hộ kinh doanh khác cũng thực hiện đúng như gia đình tôi.  
Chỉ trong một ngày ra quân, hàng chục điểm cơi nới, mất an toàn giao thông đã bị lực lượng tháo dỡ, trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường. Việc làm này được đông đảo nhân dân trên địa bàn đồng tình ủng hộ.
Ông Nguyễn Văn Tụng, một người dân ở bản Hưng Phong, xã Bản Bo nói: Khu vực này các cháu học sinh đi lại rất đông, phương tiện qua lại nhiều, nên thường sảy ra tại nạn, nên khi cơ quan chức năng thực hiện việc giải tỏa hành lang chúng tôi rất đồng tình với việc làm này.
 Sau khi giải tỏa, chính quyền xã Bản Bo tiếp tục kiểm tra, giám sát và tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết không tái vi phạm, không họp chợ dưới lòng lề đường. Nếu gia đình, hộ kinh doanh nào tiếp tục vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT, sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
                                                                                       Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down