Nùng Nàng sơ kết hoạt động CLB khèn Mông bản Lao Tỷ Phùng

Thứ sáu - 30/12/2022 04:15 493 0
Chiều ngày 29/12/2022, UBND xã Nùng Nàng đã tổ chức buổi sơ kết câu lạc bộ khèn Mông bản Lao Tỷ Phùng. Tới dự có đại diện Phòng văn hóa huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã, các thành viên CLB khèn Mông, nhân dân trong bản và CLB khèn Mông xã Tả Lèng.
CLB Khèn Mông bản Lao Tỷ Phùng - xã Nùng Nàng được thành lập từ năm 2021 với 14 thành viên, đến nay sau hơn 1 năm hoạt động CLB đã kết nạp thêm được 3 thành viên ở các bản khác trong xã có cùng niềm đam mê khèn Mông. Từ khi được thành lập CLB đã duy trì hoạt động thường xuyên việc luyện tập, đồng thời sưu tầm, học hỏi thêm các bài khèn, điệu múa khèn của các thế hệ trước để góp phần duy trì và bảo tồn nét văn hóa đặc sắc của dân tộc. Cũng từ khi thành lập đến nay, ngoài tham gia biểu diễn trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở thôn bản, trong xã, CLB Khèn Mông của Bản Lao Tỷ Phùng còn thường xuyên giao lưu với các CLB Khèn Mông trong huyện để học hỏi kinh nghiệm, đồng thời tham gia biểu diễn tại Chợ đêm San Thàng, khu du lịch Ô Quy Hồ, biểu diễn quảng bá văn hóa, du lịch tại làng văn hóa các dân tộc ở Hà Nội và tuần văn hóa - du lịch Lai Châu tại TP Hồ Chí Minh được đông đảo khán giả đánh giá cao. Thông qua các hoạt động biểu diễn đã góp phần quảng bá, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Mông tới nhân dân các dân tộc không chỉ ở trong tỉnh mà còn ở trong cả nước biết đến.
 
IMG 2110
Tiết mục múa Khèn do đội văn nghệ và CLB Khèn Mông bản Lao Tỷ Phùng biểu diễn tại buổi sơ kết.
Để tiếp tục duy trì hoạt động, CLB Khèn Mông cũng đề ra mục tiêu mở rộng quy mô CLB thông qua việc kết nạp thêm hội viên và truyền dạy cho thể hệ trẻ trên địa bàn xã, đồng thời tham gia tích cực các hoạt động văn hóa, văn nghệ do các cấp tổ chức và thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu với các CLB khác trong huyện nhằm học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm, từ đó nang cao hiệu quả, giá trị văn hóa của cây Khèn Mông.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập159
  • Hôm nay48,442
  • Tháng hiện tại194,749
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,387,288
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down