Sơn Bình ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy

Thứ hai - 03/04/2023 04:37 386 0
Chiều ngày 31/3/2023, UBND xã Sơn Bình phối hợp với Công an huyện Tam Đường tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu vực ngã ba, bản Tân Hợp, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường. Tham dự tại có Thượng tá Giàng A Tằng - Trưởng Công an huyện, Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Công an xã cùng đại diện các thành viên trong mô hình.
Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại bản Tân Hợp có sự tham gia của 5 hộ gia đình với 7 thành viên. Các thành viên trong mô hình có nhiệm vụ triển khai thực hiện mô hình, đồng thời tuyên truyền, vận động, giáo dục các thành viên, gia đình và Nhân dân tại thôn, bản thực hiện tốt các quy định về lĩnh vực PCCC và cứu nạn cứu hộ; tham gia các buổi tập huấn, diễn tập phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ do cấp có thẩm quyền tổ chức. Bên cạnh đó các thành viên trong tổ còn là lực lượng PCCC tại chỗ, được trang bị kỹ năng chữa cháy, đảm bảo an toàn cho khu dân cư trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra tại địa bàn, hạn chế tối đa thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
 
IMG 5012
Thượng tá Giàng A Tằng - Trưởng Công an huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Sơn Bình trao quyết định thành lập tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy cho các thành viên của tổ.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thượng tá Giàng A Tằng - Trưởng Công an huyện nhấn mạnh tầm quan trọng của lực lượng tại chỗ trong công tác PCCC và đề nghị ngay sau buổi lễ ra mắt, tổ cần có những giải pháp cụ thể, thiết thực để mô hình đi vào hoạt động hiệu quả. Thường xuyên duy trì sinh hoạt, tổ chức sơ, tổng kết rút kinh nghiệm để từ đó phát huy được tác dụng của mô hình; cụ thể hóa các hoạt động của mô hình bằng những việc làm thiết thực; làm tốt công tác biểu dương khen thưởng nhằm động viên, khích lệ để mô hình ngày càng phát triển qua đó góp phần đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn xã.
Được biết, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” khu vực ngã ba liên ngành thuộc địa phận bản Tân Hợp là mô hình thứ 2 trên địa bàn huyện, để phát huy hiệu quả của mô hình dự kiến, từ nay đến hết năm 2023, Công an huyện sẽ triển khai, nhân rộng mô hình đến tất cả các xã trên địa bàn huyện. Việc thành lập mô hình "Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy" này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành các quy định của Luật phòng cháy, chữa cháy. Qua đó, góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy” theo phương châm “4 tại chỗ” để khi cháy nổ xảy ra sẽ xử lý kịp thời và hạn chế mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay42,963
  • Tháng hiện tại80,007
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,272,546
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down