Tam Đường: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ ba - 05/07/2022 22:45 494 0
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Tam Đường có 326 thí sinh tham gia dự thi, bao gồm thí sinh của trường THPT Bình Lư, trường PTDTNT huyện, Trung tâm GDNN-GDTX huyện và các thí sinh tự do. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được huyện quan tâm chỉ đạọ, cơ bản đã hoàn tất, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Năm học 2021 - 2022, Trường PTDTNT huyện Tam Đường có 95 học sinh lớp 12. Năm học này, nhà trường phấn đấu 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền đầy đủ về kỳ thi, lịch thi, những điểm mới của kỳ thi năm nay tới tất cả học sinh và phụ huynh. Đồng thời, củng cố và hệ thống lại toàn bộ kiến thức để các em học sinh yên tâm, vững tin bước vào kỳ thi.
Thầy giáo Vũ Chí Công - Hiệu trưởng Trường PTDTNT huyện Tam Đường, nói: “Đến giờ phút này trường PTDTNT huyện Tam Đường đã chuẩn bị cơ bản đảm bảo về điều kiện cơ sở vật chất cũng như các điều kiện khác phục vụ cho kỳ thi. Nhà trường đã thực hiện tham mưu cho Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của huyện, lựa chọn trường THCS thị trấn làm điểm thi chính thức với tổng số 6 phòng thi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ các phòng làm việc của điểm thi và có hệ thống camera giám sát 24/24. Bên cạnh đó, để chuẩn bị hành trang kiến thức cho các em tham gia kỳ thi THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng thì nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập ngay từ đầu năm học để bổ trợ và hoàn thiện hệ thống kiến thức cho các em. Đến giờ phút này, qua công tác kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh về học lực và hạnh kiểm, 100% học sinh của nhà trường đảm bảo 100% đủ điều kiện dự thi”. Với sự chủ động, nỗ lực của nhà trường cùng sự cố gắng của thầy, cô giáo và các em học sinh, tin rằng, các thí sinh của Trường PTDTNT huyện Tam Đường sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt kết quả cao nhất.

 
THPTNT
Cô và trò Trường PTDTNT huyện Tam Đường tập trung ôn luyện, bổ sung kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022.
Em Trần Thị Điều - Lớp 12B, Trường PTDTNT huyện Tam Đường, chia sẻ: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là một kỳ thi hết sức quan trọng đối với bản thân em. Vì đây là một kỳ thi nhằm đánh giá năng lực của mỗi chúng em sau 12 năm ngồi trên ghế nhà trường. Do đó, ngoài việc được thầy cô trang bị những kiến thức trên lớp thì em cũng đã lập cho bản thân mình một thời gian biểu để ôn luyện thêm những kiến thức của những môn không phải là thế mạnh của bản thân, giờ em đã sẵn sàng tự tin bước vào kỳ thi này”.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Tam Đường có 326 thí sinh tham gia dự thi. Để đảm bảo đạt kết quả cao nhất, kỳ thi được huyện Tam Đường quan tâm, chỉ đạo quyết liệt thông qua thành lập ban chỉ đạo thi cấp huyện; xây dựng kế hoạch, lên phương án tổ chức kỳ thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn. Với 19 phòng, tại 2 điểm thi: Trường THPT Bình Lư; Trường THCS thị trấn Tam Đường, Ban Chỉ đạo thi cấp huyện đã thường xuyên tiến hành kiểm tra công tác tổ chức ôn tập cũng như các điều kiện phục vụ thi nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc.
Ông Vũ Xuân Thịnh - Phó chủ tịch UBND huyện Tam Đường, cho biết: “Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022, đã được huyện Tam Đường chuẩn bị hết sức chu đáo. Chúng tôi đã thành lập Ban Chỉ đạo, tiến hành họp và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, các cơ quan liên quan. Đồng thời xây dựng kế hoạch, phương án chuẩn bị cho kỳ thi; đảm bảo các phòng thi, thiết bị phục vụ cho kỳ thi theo đúng quy chế. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã được học quy chế thi và đã được tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về kỳ thi. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022, của huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn và các trường trực tiếp rà soát học sinh thuộc con hộ nghèo, hộ cận nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để huyện có phương án hỗ trợ về kinh phí, nơi ăn ở, sinh hoạt cho các em, đảm bảo không có học sinh bỏ thi.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay19,061
  • Tháng hiện tại732,468
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,925,007
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down