Tam Đường tích cực phòng chống dịch cúm gia cầm

Thứ sáu - 10/04/2020 06:10 589 0
Với tổng đàn trên 200 nghìn con, huyện Tam Đường là một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh về chăn nuôi gia cầm. Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm AH5N1, H5N6 và H7N9, thời gian qua, chính quyền huyện Tam Đường đã áp dụng nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại kinh tế cho người chăn nuôi trên địa bàn.
Trong khi các hộ chăn nuôi đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về đầu ra do bị ảnh hưởng của Covid – 19 thì dịch cúm gia cầm lại bùng phát ở một số tỉnh thành trên cả nước, gây khó khăn cho người chăn nuôi. Để ổn định phát triển kinh tế, sát cánh cùng nông dân vượt qua khó khăn, huyện Tam Đường đã chỉ đạo quyết liệt, phối hợp với chính quyền cấp cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, phòng dịch, phun khử trùng tiêu độc trên diện rộng và kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ, vận chuyển, buôn bán gia cầm.
 
A11
Bà con xã Thèn Sin phun tiêu độc, khử trùng cho đàn gia cầm.

Ông Hoàng Đình Quân – Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tam Đường, cho biết: “Trước công điện của UBND tỉnh, phòng cũng đã tham mưu cho huyện ra một số công văn nhắc nhở UBND các xã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia cầm. Đồng thời, Phòng NN&PTNT huyện cũng đã cung ứng thuốc tiêu độc khử trùng cho các xã, thị trấn; phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp xuống cơ sở tuyên truyền cho bà con chăn nuôi về tính nguy hiểm của một số bệnh dễ mắc trên loại gia súc, gia cầm và khuyến cáo đến bà con không mua những nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc”.
Được cung ứng thuốc tiêu độc khử trùng kịp thời, gia đình anh Nguyễn Văn Thắng ở bản Đông Phong, xã Thèn Sin đã tiến hành phun đồng loạt hệ thống chuồng trại theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương. Với tổng đàn trên 140 con, anh Thắng luôn nêu cao ý thức phòng chống dịch, tham gia tiêm phòng định kỳ và khai báo tình hình chăn nuôi. Bên cạnh đó, đảm bảo thức ăn cho đàn gia cầm phát triển tốt trong thời điểm dịch bệnh có nguy cơ xuất hiện.
Anh Thắng, chia sẻ: “Hiện tại gia đình tôi đang chăn nuôi hàng trăm con gà, vịt. Trước những khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên đàn gia cầm gia đình tôi chú trọng việc tiêm vacxin theo định kỳ, phun thuốc tiêu độc khử trùng theo tuần cho đàn gia cầm được đảm bảo an toàn”.
Tại xã Thèn Sin, sau khi tiếp nhận công văn chỉ đạo của cấp trên và trước những cảnh báo về tình hình diễn biến của dịch bệnh tại một số địa phương trong thời gian quan, cấp ủy, chính quyền và lực lượng thú y xã đã nhanh chóng vào cuộc. Các trưởng thôn được giao làm đầu mối, phối hợp với cán bộ chuyên môn xã triển khai kế hoạch phòng dịch đến từng hộ chăn nuôi.
Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Tam Đường có tổng đàn gia cầm 219 nghìn con, thời gian qua, tại các hộ chăn nuôi không xuất hiện ổ dịch hay tình trạng gia cầm chết hàng loạt. Đồng thời, từ năm 2019 đến nay, huyện đã tổ chức hỗ trợ tiêm Vacxin định kỳ đợt 1 trên đàn gia cầm với tổng số gần 110.000 liều và đang triển khai hỗ trợ tiêm phòng Vacxin đợt 2, tổng số gần 94.000 liều tại 13 xã, thị trấn. Với sự vào cuộc quyết liệt trong công tác phòng chống dịch cúm gia cầm của huyện Tam Đường sẽ góp phần đẩy mạnh xây dựng vùng và cơ sở chăn nuôi an toàn, hiệu quả.
Cầm Thanh
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down