Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng vườn địa đàng Sơn Binh

Thứ sáu - 19/05/2023 05:41 492 0
Sáng ngày 16/5/2023, đoàn công tác của tỉnh do đ/c Tống Thanh Hải - PCT UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến làm việc với huyện Tam Đường về tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng Vườn địa đàng Sơn Bình. Làm việc với đoàn về phía huyện có đ/c Tẩn Thị Quế - UV BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo HĐND - UBND huyện cùng các ban ngành huyện, xã có liên quan.
Tại buổi làm việc Sở Kế hoạch đầu tư, UBND huyện đã báo cáo tiến độ triển khai dự án. Sau khi được tỉnh phê duyệt dự án huyện đã tiến hành phối hợp với các Sơ, ban ngành tỉnh và các cơ quan chuyên môn tiến hành lập quy hoạch, đồng thời rà soát hiện trạng khu đất thực hiện dự án lên quy hoạch chi tiết các khu. Qua rà soát, xác minh thực trạng còn những khó khăn cần tháo gỡ, đặc biệt là tình trạng người dân ở một số bản trên địa bàn xã Sơn Bình tự ý vào trồng các loại cây ăn quả trên diện tích đất do Ban quản lý rừng phòng hộ và của cá nhân quản lý, công tác quản lý đất đai của các tổ chức, cá nhân trong phạm vi dự án, việc xác định nguồn gốc đất, tài sản trên đất còn gặp nhiều khó khăn... Trước những khó khăn trong quá trình triển khai dự án Tam Đường mong muốn tỉnh và các sở, ban ngành liên quan tháo gỡ để sớm đưa dự án vào thực hiện.
 
IMG 1086
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác UBND tỉnh với huyện Tam Đường.
Tại buổi làm việc các Sở, ban ngành tỉnh cũng đã chỉ ra một số vấn đề liên quan đến việc xác định nguồn gốc đất, những vướng mắc về pháp lý trong việc giao đất, chuyển nhượng đất đai của một số cá nhân thực hiện không đảm bảo theo quy định của Pháp luật… đồng thời đề nghị UBND huyện đôn đốc đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 làm căn cứ đề xuất chủ trương đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư theo quy định; xử lý dứt điểm những vướng mắc về đất đai nhất là việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai mục đích, vượt hạn mức; đối với các trường hợp cố tình vi phạn hoặc gây rối sẽ đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật nhằm tạo điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư lành mạnh, an toàn cho nhà đầu tư vào địa bàn.
IMG 8416
Đ/c Tống Thanh Hải - PCT UBND tỉnh kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc đ/c Tống Thanh Hải - PCT UBND tỉnh cho rằng đây là dự án đầu tư về phát triển du lịch lớn không chỉ riêng của huyện Tam Đường mà còn là của tỉnh, do đó các sở ngành tỉnh và huyện cần quan tâm phối hợp với huyện tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những lợi ích khi thực hiện dự án, niêm yết công khai, minh bạch dự án, nguồn gốc đất, triển khai dự án cần thận trọng đúng quy trình, quy định của Nhà nước, các sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ với huyện Tam Đường, đồng thời cử cán bộ xuống hỗ trợ huyện. Đặc biệt trong quá trình thực hiện phải xác định nguồn gốc đất, tài sản trên đất, xử lý triệt để các vấn đề nảy sinh theo đúng quy định của pháp luật. Đối với huyện phải xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quy hoạch chi tiết, niêm yết công khai dự án và các quy định để nhân dân được biết, giải quyết dứt điểm các vấn đề vướng mắc liên quan đến đất đai và hoàn thiện trong tháng 9 để triển khai thực hiện dự án. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào thực hiện các chương trình, dự án góp phần phát triển kinh tế - xã hội không chỉ riêng của tỉnh mà còn đối với địa phương.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại142,205
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,334,744
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down