Tuổi trẻ Tam Đường hỗ trợ Nhân dân cài tài khoản định danh điện tử

Thứ hai - 12/06/2023 05:06 396 0
Trong thời gian qua, tuổi trẻ huyện Tam Đường đã phát huy vai trò xung kích trong tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tạo được niềm tin, yêu của nhân dân.
Với phương châm “Ở đâu có dân, ở đó có đoàn”, những ngày qua đoàn viên thanh niên huyện Tam Đường đã tích cực “cầm tay chỉ việc”, tuyên truyền để người dân hiểu được những lợi ích khi cài ứng dụng VNeID và kích hoạt định danh điện tử. Ngoài việc thành lập các điểm cài đặt tại nhà văn hoá bản, xã, nhiều đoàn viên thanh niên trực tiếp vào các khu chợ, thành lập nhóm lưu động đến tận nhà để tuyên truyền, hỗ trợ người dân.
Anh Trần Hữu Quang - Bí thư Đoàn xã Thèn Sin cho hay: Thèn Sin là xã vùng sâu, vùng xa của huyện, việc triển khai công việc gặp không ít khó khăn bởi đường xá đi lại rất vất vả, trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế và nhiều người chưa có điện thoại thông minh. Dù vậy, các bạn ĐVTN vẫn đang rất nỗ lực trong công tác tuyên truyền hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử, phấn đấu đạt các mục tiêu đề ra.

 
IMG 209
Đoàn viên thanh niên xã Bản Bo hướng dẫn người dân cài dặt kích hoạt định dang điện tử.
Hôm nay, nhờ có các bạn ĐVTN về tận nhà văn hóa bản để hỗ trợ người dân cài ứng dụng VNeID, chị Hoàng Thị Chăn - bản Phiêng Tiên, xã Bản Bo đã kích hoạt thành công định danh điện tử mức độ 2. Chị rất vui khi giờ đây đi giao dịch hành chính không phải mang nhiều loại giấy tờ như trước nữa.
Chị Hoàng Thị Chăn - bản Phiêng Tiên, xã Bản Bo phấn khởi nói: Hôm nay được các bạn ĐVTN về tận bản hỗ trợ người dân cài ứng dụng VneID tôi rất vui vì mình được các bạn ấy hướng dân rất tận tình và tôi đã kích hoạt thành công định danh điện tử mức độ 2.
IMG 300
Tranh thủ buổi tối, các bạn ĐVTN đến từng hộ gia đình hướng dẫn người dân cài dặt kích hoạt định dang điện tử.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử, đồng thời giúp người dân được tiếp cận với các tiện ích của thẻ CCCD gắn chip và định danh điện tử. Trong thời gian qua, lực lượng ĐVTN huyện Tam Đường luôn đi đầu trong việc hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân trong việc kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử, sử dụng ứng dụng VNeID. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về tiện ích của ứng dụng VNeID, lợi ích, thuận lợi của tài khoản định danh và xác thực điện tử; hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2. Vận động, khuyến khích mỗi Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn tối thiểu cho 5 người dân.
Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Ngọc Thảo - Bí thư Đoàn Công an huyện, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: Thời gian qua các cở sở đoàn trong toàn huyện đã chủ động phối hợp cùng lực lượng công an các xã, thị trấn đẩy mạnh triển khai cài đặt tài khoản định danh điện tử cho người dân. Nhờ đó, đến ngày 07/6, toàn huyện đã thu nhận 399 hồ sơ căn cước công dân, hơn 18 nghìn định danh điện tử, đã kích hoạt thành công định danh điện tử mức độ 1,2  được 5.053 tài khoản đạt tỷ lệ 27,5%.
Trong thời gian tới, tuổi trẻ Tam Đường tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện để duy trì thường xuyên chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện cùng VNeID”, góp phần thực hiện thành công đề án 06 của huyện kịp với tiến độ đề ra.

 
                                                                                      Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập152
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại103,083
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,295,622
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down