Tam Đường tổng kết công tác bầu cử Quốc Hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu - 18/06/2021 05:19 488 0
Chiều ngày 17/6, Ủy ban bầu cử huyện Tam Đường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Khoàng Văn Thành – Tổng Biên tập Báo Lai Châu, Trưởng ban bầu cử số 5; đ/c Sùng A Hồ - Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh; các đ/c Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; thành viên Ban chỉ đạo, UBBC huyện; đại biểu các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác bầu cử.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. UBND, UBBC các cấp đã bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện để lãnh đạo triển khai thực hiện công tác bầu cử kịp thời đảm bảo kế hoạch đề ra. Trong đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú; công tác kiểm tra, phát hiện và giải quyết kịp thời các đơn, thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri được chú trọng quan tâm. Công tác an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong quá trình diễn ra bầu cử, cử tri thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
 
IMG 822
Đồng chí Cao Trang Trọng - Phó Bí thư Thương trực Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Nhờ đó, cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Tam Đường đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, kỷ cương, đúng luật. Cử tri Tam Đường đã bầu đủ số lượng đại biểu theo quy định, là những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Toàn huyện có 7 đơn vị bầu cử cấp huyện, 67 đơn vị bầu cử cấp xã, 111 tổ bầu cử với 30.775 cử tri, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,99%. Số lượng trúng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 32 đại biểu, cấp xã 277 đại biểu đảm bảo về cơ cấu, thành phần.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tẩn Thị Quế - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của UBBC huyện, các xã, thị trấn trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Đồng chí nhấn mạnh thành công của cuộc bầu cử lần này sẽ tạo ra khí thế mới, là động lực, khát vọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đoàn kết, nỗ lực đổi mới, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thách thức, xây dựng huyện Tam Đường đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024.
 Nhân dịp này, Chủ tịch UBND đã tỉnh trao bằng khen cho 8 tập thể, 29 cá nhân; UBBC huyện trao giấy khen cho 48 tập thể, 155 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.
                                                                                        Trọng Hoản

Nguồn tin:  Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down