Chủ động các phương án dạy học trong điều kiện dịch bệnh

Thứ năm - 11/11/2021 03:52 709 0
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tam Đường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã quyết định cho học sinh các cấp dừng tới trường từ ngày 8/11 đến hết 14/11/2021. Với phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, toàn ngành GD&ĐT huyện đã và đang nỗ lực khắc phục khó khăn, bảo đảm dạy học chất lượng, đúng tiến độ.
Ngay khi có thông báo của phòng GD&ĐT huyện về việc cho học sinh tạm dừng đến trường, Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Tam Đường đã yêu cầu mỗi giáo viên chuẩn bị kỹ các bài giảng online, liên hệ với phụ huynh học sinh phối hợp quản lý học sinh trong thời gian ở nhà; hướng dẫn hỗ trợ học sinh học tập, bảo đảm tạo điều kiện học tốt nhất cho các em. Đối với những gia đình không đảm bảo các điều kiện cho con học trực tuyến, nhà trường cũng xây dựng các phương án như giao bài, hướng dẫn học sinh cụ thể thông qua nhóm Zalo, viber…
Thầy giáo Mai Đình Vinh - phó Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Tam Đường cho biết: “Trước những diễn biến của dịch Covid trên địa bàn huyện Tam Đường như hiện nay, nhà trường cũng đã chủ động các phương án để đảm bảo chương trình dạy học cũng như đảm bảo củng cố kiến thức cho các em học sinh; yêu cầu giáo viên giao bài tập cho học sinh làm tại nhà qua một số nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã triển khai tập huấn cho giáo viên sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến để đảm bảo tiến độ dạy và học theo chương trình đã đề ra”.

 
GD2
Các thầy, cô trường THCS thị trấn Tam Đường trao đổi chuyên môn trong những ngày học sinh ngừng tới trường.

Đối với học sinh, nhờ những phương án chủ động của nhà trường nên việc tự học tại nhà không còn là trở ngại quá lớn. Em Đặng Châu Anh - Lớp 6A1, trường THCS thị trấn Tam Đườngchia sẻ: “Do dịch Covid - 19, nhà trường đã cho chúng em học tại nhà. Để đảm bảo việc học tập không bị gián đoạn, thầy, cô đã giao bài tập cho chúng em, tuy việc học ở nhà có khó khăn hơn so với việc học trên lớp nhưng nhờ sự động viên và trợ giúp của bố mẹ, thầy cô nên em đã hoàn thành được những bài tập mà thầy, cô giáo”.
Thực hiện công văn chỉ đạo tạm dừng cho học sinh đến trường để phòng, chống dịch Covid-19, trường Tiểu học thị trấn Tam Đường cũng đã yêu cầu các giáo viên bộ môn họp trực tuyến để thảo luận và chuẩn bị bài giảng online. Tùy từng môn học, giáo viên chủ nhiệm sẽ xây dựng thời gian biểu cụ thể, tiến hành dạy học trực tuyến và gửi link bài tập giao cho học sinh trên nhóm lớp hàng ngày. “Nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học cho từng ngày, giáo viên chủ nhiệm sẽ bám sát kế hoạch để lên chương trình giảng dạy qua các phần mềm dạy học trực tuyến. Đồng thời, kết hợp sử dụng các phương tiện đó để giao bài tập cho học sinh, sau mỗi một buổi học giáo viên cũng yêu cầu phụ huynh chụp lại những sản phẩm của học sinh để giáo viên kiểm soát. Còn đối với các em học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến thì áp dụng phương pháp in bài tập và chuyển đến tận tay cho các em trong thời gian học tại nhà để phòng, chống dịch Covid – 19”. Cô giáo Ngô Thị Điệp - P.Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Tam Đườngcho biết.
Năm học 2021 – 2022, huyện Tam Đường có 37 trường học, với 16.019 học sinh. Tổng số 1.294 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Sau khi ngành chức năng công bố Tam Đường có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Phòng GD&ĐT đã quyết định cho học sinh trong toàn huyện nghỉ học. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch giảng dạy, ôn tập trực tuyến cho học sinh, khuyến cáo học sinh không tụ tập, giao lưu. Yêu cầu giáo viên có hình thức giao nhiệm vụ, bài tập làm ở nhà cho học sinh thông qua tin nhắn, giao bài trực tuyến và thường xuyên hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, kiến nghị của học sinh nhằm đảo bảm tiến độ, chất lượng việc dạy và học.
Ông Nguyễn Minh Chiều - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường cho biết: “Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị trường xây dựng những phương án, kịch bản phù hợp với từng thời điểm công bố mức độ dịch trên từng địa bàn. Đối với phương án mà học sinh vẫn đến trường thì chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị trường làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Tranh thủ trong lúc khống chế được dịch cần đẩy nhanh tiến độ dạy học, tập trung chủ yếu vào những nội dung cốt lõi theo sự chỉ đạo của Bộ và Sở GD&ĐT. Đối với địa bàn đã công bố cấp độ dịch các nhà trường thực hiện khảo sát tỷ lệ học sinh có đủ điều kiện học trực tuyến và qua đó có những phương án tổ chức học tập một cách phù hợp để thực hiện đúng với phương châm “Dừng tới trường nhưng không dừng học”.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập200
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại84,541
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,277,080
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down