Trường tiểu học Bản Giang tổ chức giao lưu ngày hội giáo dục STEM

Thứ tư - 22/03/2023 02:48 924 0
Hưởng ứng phong trào giáo dục STEM - một trong những chương trình đổi mới các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Sáng ngày 21/3/2023. Trường Tiểu học Bản Giang tổ chức giao lưu ngày hội giáo dục STEM với chủ đề khởi nguồn sáng tạo - đánh thức đam mê năm học 2022 - 2023. Đây cũng là trường tổ chức điểm ngày hội giáo dục STEM trong toàn huyện.
  Ngày hội là sân chơi bổ ích, lành mạnh, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, giúp học sinh thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh. Đặc biệt tạo cơ hội để Giáo viên, học sinh và phụ huynh cùng tham gia, nghiên cứu chế tạo sản phẩm STEM từ các nguyên vật liệu tái chế góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, bảo vệ môi trường đáp ứng với yêu cầu đổi mới của chương trình đổi mới giáo dục năm 2018. Buổi Giao lưu “Ngày hội giáo dục Stem” có 5 đội tham gia dự thi, đại diện cho 21 lớp, với hình thức Giao lưu tập trung theo đội. Các đội tham gia Giao lưu với hai phần gồm, Sáng tạo ra các sản phẩm từ vật liệu tái chế và thuyết trình giới thiệu các sản phẩm STEM trưng bày.
 
IMG 2484
Ban Giám hiệu nhà trường trao giải cho các đội đạt giải tại ngày hội STEM

Tất cả sản phẩm STEM được trưng bày tại ngày hội do chính các em học sinh cùng giáo viên và phụ huynh nghiên cứu, chế tạo từ việc vận dụng các kiến thức tích hợp STEM từ các vật liệu tái chế, sẵn có của địa phương như: Tre, chúc, bìa cattong, các sản phẩm nông nghiệp… để tạo ra những công cụ, dụng cụ, máy móc, tranh, mô hình, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho hoạt động dạy học nhằm mục đích nâng cao chất lượng theo hướng phát triển toàn diện, tạo điều kiện để các em phát triển năng lực và phẩm chất. Thông qua buổi giao lưu đã tạo cơ hội để các em thể hiện năng lực sáng tạo, giúp các em biết trân trọng giá trị cuộc sống, định hướng được tương lai cho bản thân.
Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay37,044
  • Tháng hiện tại52,820
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,245,359
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down