Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 11/05/2021 03:31 469 0
Chiều 7/5/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Điểm cầu huyện Tam Đường có đ/c: Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND - Trưởng BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 huyện, lãnh đạo HĐND - UBND huyện cùng các thành viên BCĐ huyện và các xã, thị trấn.
Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng BCĐ Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đánh giá về tình hình dịch Covid-19 ở nước ta lần thứ 4 có sự phức tạp hơn lần trước, đặc biệt là việc xuất hiện các ổ dịch trong nước. Bên cạnh đó, Phó thủ tướng cũng thông tin tình hình dịch bệnh trên thế giới và những nước có đường biên giáp với nước ta.
Tại Việt Nam, tình hình thực tế cơ bản dịch Covid-19 vẫn được kiểm soát nhưng nguy cơ vẫn còn rất cao. Kết quả điều tra, xét nghiệm, cách ly điều trị tại cơ sở y tế đối từ ngày 28/4/2021 đến 7/5/2021 đã ghi nhận 6 ổ dịch cộng đồng với tổng số 146 trường hợp mắc tại 16 tỉnh/thành phố. Để phòng chống dịch Covid-19, cần phải khởi động lại toàn bộ phản ứng nhanh ở các cấp theo tinh thần chung của Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt, tỉnh nào chưa có dịch thì cần phải hết sức cảnh giác phòng dịch, tỉnh nào có dịch thì phải chống dịch, không chủ quan, không hoảng loạn, có những quyết sách cần thiết...

 
IMG 3822
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch Covid-19 đầu cầu huyện Tam Đường.
           
Chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của BCĐ phòng chống dịch Quốc gia, các lực lượng tuyến đầu. Một số địa phương đã năng động, sáng tạo trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mặc dù, hiện nay đã cơ bản kiểm soát tình hình, nhưng nhận định dịch bệnh trên thế giới, các nước láng giềng vẫn còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, các cấp, các ngành, các địa phương nhất là các địa phương có đường biên giới giáp với các nước bạn không được chủ quan, lơ là, nâng cao mức độ cảnh báo, kích hoạt toàn hệ thống phòng chống dịch; huy động toàn hệ thống chính trị và mọi người dân tham gia công tác phòng chống dịch; phát huy nội lực với tinh thần phòng là cơ bản, chiến lược, lâu dài, đồng thời, tăng cường các biện pháp giám sát, kiểm tra, nắm chắc tình hình, sáng tạo, linh hoạt trong phòng chống dịch; tăng tính chủ động của chính quyền các cấp, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Phát huy vai trò người dân trong giám sát; xử lý nghiêm, công khai các trường hợp vi phạm; tăng cường ứng dụng công nghệ trong các hoạt động phòng chống dịch; tăng cường công tác truyền thông, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, kịp thời… Mỗi người dân nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch, nhất là trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.
                              Hoàng Cường

Nguồn tin:                 Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down