May khẩu trang cấp miễn phí cho người nghèo

Thứ năm - 05/03/2020 01:37 1.277 0
Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường, Hội phụ nữ huyện Tam Đường đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực cùng chung tay phòng chống dịch bệnh, trong đó có phong trào may khẩu trang tặng cho người nghèo.

Những ngày này, mặc dù đang là mùa nương rẫy, công việc gia đình rất bận rộn. Tuy nhiên hưởng ứng phong trào may khẩu trang tặng cho người nghèo, các hội viên phụ nữ xã Nùng Nàng đã thành lập nhóm may khẩu trang với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm để những chiếc khẩu trang đến với các hộ nghèo, giúp bà con phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Chị Sùng Thị Hoa- bản Lao Tỷ Phùng, xã Nùng Nàng nói: Mặc dù công việc nhà rất bận, nhưng khi Hội phụ nữ xã phát động phong trào may khẩu trang vải cấp cho nhân dân, mình cũng tình nguyện đến đây để may khẩu trang, đến hôm nay mình đã đến đây làm cùng mọi nguời được 3 ngày rồi. Mình chỉ mong dịch bệnh mau hết, không còn là nỗi lo của nhiều người.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trong khi đó nhiều hộ nghèo không có điều kiện mua khẩu trang để dùng. Từ thực tế đó, Hội LHPN huyện Tam Đường đã phát động phong trào may khẩu trang cấp miễn phí cho hộ nghèo. Theo đó, Hội phụ nữ các xã thành lập các tổ may khẩu trang, nguồn kinh phí mua vải sẽ được huyện Hội kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và sự hỗ trợ của cấp ủy chính quyền địa phương.
Qua gần một tuần phát động, phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các chi hội. Đến nay đã có 4 cơ sở Hội là Tả Lèng, Nùng Nàng, Sơn Bình và thị trấn Tam Đường thành lập tổ may khẩu trang với trên 2.000 chiêc khẩu trang đã được hoàn thành.

IMG 854
Các hội viên Phụ nữ xã Nùng Nàng đang khẩn trương may khẩu trang cấp miễn phí cho người nghèo

 Sau khi hoàn thành việc may khẩu trang theo đúng quy cách, các chị em giặt sạch sẽ, cho vào túi ni lông để đến từng nhà trao cho hộ nghèo. Đây chính là những chiếc khẩu trang của tình yêu thương, đùm bọc, sự chia sẻ trong thời gian phòng chống dịch bệnh covid 19.
 Chị Giàng Thị Mỷ - bản Lao Tỷ Phùng, xã Nùng Nàng chi sẻ: Hôm nay được Hội phụ nữ xã đến nhà cấp khẩu trang miễn phí, mình rất là súc động, mình sẽ thường xuyên đeo khẩu trang này khi đến chỗ đông người để phòng chống dịch bệnh.

Trao đổi với chúng tôi, bà Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Tam Đường cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp, trong khi nhiều hộ nghèo không có điều kiện mua khẩu trang để phòng chống dịch bệnh. Xuất phát từ thực tế đó, Hội LHPN huyện đã phát động phong trào tình nguyện may khẩu trang vải để cấp cho hội viên và các hộ nghèo. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phong trào đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các hội viên phụ nữ trên địa bàn.

 Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Tam Đường tiếp tục tuyên truyền, vận động, đẩy mạnh phong trào may khẩu trang vải cấp miễn phí cho người nghèo, để có nhiều hơn nữa những chiếc khẩu trang được trao đến tay bà con nhân dân, giúp công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 có hiệu quả hơn.

                                                                                      Trọng Hoản + Ngọc Hà

Nguồn tin: Trọng Hoản + Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down