Phụ nữ huyện tổ chức nhiều hoạt động tri ân gia đình liệt sĩ

Chủ nhật - 24/07/2022 22:38 647 0
Để tri ấn đối với những gia đình có công, đặc biệt là những trường hợp là vợ, mẹ liệt sĩ, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Tam Đường, đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm động viên các gia đình chính sách, người có công với các mạng, các thương bệnh binh vào mỗi dịp kỷ nệm ngày thương binh, liệt sĩ 27/7.
Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, để chăm lo cho những gia đình chính sách, ngoài sự quan tâm của các cấp chính quyền, Hội LHPN huyện cũng đã chỉ đạo các cơ sở hội tăng cường hỗ trợ cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn bằng các hoạt động thiết thực như: Thăm hỏi, động viên, tặng quà và tổ chức quét dọn, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa cho gia đình mẹ, vợ liệt sĩ.
Nhằm tri ân với các gia đình chính sách nhất là các gia đình hội viên phụ nữ có chồng, con đã không tiếc máu xương vì nền độc lập của dân tộc, Hội LHPN tỉnh, huyện đã đến thăm gia đình bà Lò Thị Khấu là vợ của liệt sỹ Lò Văn Đôi ở bản Nà Đon, xã Bình Lư, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện đã chia sẻ những mất mát đối với vợ liệt sĩ, thăm hỏi sức khỏe, đời sống và động viên gia đình.
Bà Lò Thị Khấu chia sẻ: Chồng tôi hy sinh là sự mất mát to lớn đối với gia đình, nhưng hàng năm đều được các cấp quan tâm thăm hỏi động viên, gia đình tôi cũng nguôi ngoai đi nỗi đau, mất mát này, tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước.

 
IMG 3607
Hội viên phụ nữ xã Bình Lư hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa cho mẹ liệt sĩ Lò Thị Hảu ở bản Nà San.
Là địa phương có khá đông gia đình chính sách, người có công, mẹ, vợ liệt sĩ, để cùng với địa phương quan tâm chăm lo đến các gia đình, trên cơ sở chỉ đạo của Hội LHPN huyện, Hội LHPN xã Bình Lư cũng đã vận động chị em phụ nữ tổ chức các hoạt động để giúp đỡ các gia đình. Chị Đèo Thị Thương – Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Lư nói: Nhằm quan tâm đến các gia đình là vợ, mẹ liệt sĩ trên địa bàn xã chúng tôi thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên các chị, các mẹ, đồng thời huy động chị em hội viên đến giúp đỡ gia đình, tạo động lực để các mẹ, các chị yên tâm trong cuộc sống.
Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ năm nay, bằng nhiều hoạt động thiết thực tri ân đến các gia đình chính sách, người có công là vợ, mẹ liệt sĩ, Hội LHPN huyện đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi động viên các gia đình người có công để ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công đã cống hiến tuổi xuân, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Trao đổi với chúng tôi chị Giàng Thị Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Tam Đường cho biết: Vào dịp tri ân ngày thương binh, liệt sĩ chúng tôi triển khai tới các cấp Hội lồng ghép với các chương trình nhằm giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng như: Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, chia sẻ những mất mát của các gia đình, mẹ, vợ liệt sĩ, đồng thời hỗ trợ tu sửa, tổ chức dọn dẹp vệ sinh nhà cửa cho các chị, các mẹ, những hoạt động này thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của hội viên phụ nữ tại địa phương đối với những cống hiến, hi sinh to lớn của các Mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ cùng gia đình dành cho quê hương, đất nước.
Với những hoạt động thiết thực của các cấp Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, làm tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" cao đẹp của dân tộc Việt Nam.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập170
  • Hôm nay41,730
  • Tháng hiện tại176,170
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,368,709
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down