Phụ nữ xã Bản Hon đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Thứ tư - 18/03/2020 23:42 814 0
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Hội phụ nữ xã Bản Hon (huyện Tam Đường) đang đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống, ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh.
Hiện nay Hội phụ nữ xã Bản Hon có 585 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội. Để góp phần giúp người dân và chị em phụ nữ trong xã chủ động phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Hội phụ nữ xã đã thường xuyên cập nhập thông tin dịch bệnh và tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh của Bộ y tế. Từ đó, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tới các chi hội và hội viên, phụ nữ trong xã. Chủ động phát tờ rơi thông tin về các biểu hiện của dịch bệnh và hướng dẫn cách phòng dịch. Đặc biệt Hội đã tuyên truyền, vận động chị em làm vệ sinh môi trường trong gia đình và thôn bản.
 Bên cạnh đó, Hội phụ nữ xã đã đến từng thôn bản, từng hộ gia đình để tổ chức chương trình phát khẩu trang miễn phí cho các hội viên. Hướng hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cánh; rửa tay bằng xà phòng, thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để phòng tránh dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Chị Tao Thị Kẻo – Bản Thẳm, xã Bản Hon nói: Hôm nay được Hội phụ nữ xã đến tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, mình đã hiểu hơn về sự nguy hiểm của dịch Covid 19, từ nay mình sẽ nhắc nhở mọi người trong gia đình đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nếu có biểu hiện của bệnh thì đến ngay cơ sở y tế để khám.

 
IMG 921
Hội LHPN xã Bản Hon tuyên truyền về phòng chống Covid 19 cho hội viên tại Bản Thẳm

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang bùng phát ở nhiều nơi, để nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh, Hội phụ nữ xã Bản Hon chủ động nắm bắt tư tưởng, tình hình đời sống của hội viên phụ nữ, định hướng về tư tưởng, tinh thần, giúp hội viên phụ nữ không quá hoang mang, lo lắng. Bên cạnh đó cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng cho cán bộ, hội viên nòng cốt để mỗi cán bộ phũ nữ là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tại các bản làng.
Trao đổi với chúng tôi, chị Lò Thị Hà – Chủ tịch Hội LHPN xã Bản Hon cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến khó lường, Hội phụ nữ xã đang tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như: Phát tờ rơi, qua sinh hoạt chi hôi, tại các hộ gia đình… nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên và nhân dân về công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân để may khẩu trang cấp miễn phí cho người dân.
Với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm, các cấp hội Phụ nữ xã Bản Hon đang từng bước làm tốt vai trò, nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, góp phần chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn.
                                                                                               Trọng Hoản
 

Nguồn tin:   Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down