Tuổi trẻ Tam Đường chung tay phòng chống Dịch Covid - 19

Thứ hai - 02/03/2020 22:45 944 0
Trước tình hình cấp tính với tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh, Huyện đoàn Tam Đường tiếp tục chỉ đạo các Đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid -19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.
Trong những ngày đầu tháng 3 này, Đoàn xã Thèn Sin đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng thanh niên. Cụ thể, bên cạnh việc giúp dân bản Lở Thàng 1, Lở Thàng 2 bê tông hóa đường giao thông nông thôn, Đoàn xã còn tăng cường tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 đến ĐVTN và nhân dân trong bản; tổ chức dán tờ rơi có nội dung hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh tại nhà văn hóa bản, trường học, khu đông dân cư.
Anh Trần Hữu Quang – Bí thư Đoàn xã Thèn Sin, huyện Tam Đường nói: Đoàn xã đang cử ĐVTN phối hợp với các bản đến tận các hộ gia đình tuyên truyền hướng dân nhân dân cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19, như: Cách rửa tay bằng xà phòng, cách đeo khẩu trang, vệ sinh nhà cửa, vệ sinh môi trường...
 Chị Vàng Thị Nga – bản Thèn Sin 1, xã Thèn Sin chia sẻ: Hôm nay được các bạn ĐVTN đến tuyên truyền về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, mình đã hiểu hơn về cơ chế lây truyền và sự nguy hiểm của dịch bệnh này. Từ nay, mình sẽ chú trọng vệ sinh nhà cửa, môi trường làng, bản; nhắc nhở mọi người trong gia đình thường xuyên rửa tay sạch sẽ bằng xà phỏng; đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người.

 
IMG 402
ĐVTN huyện Tam Đường đến các hộ gia đình tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid - 19
Trước tình hình cấp tính với tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh Covid -19, Huyện Đoàn Tam Đường chỉ đạo các Đoàn cơ sở trong toàn huyện tập trung tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh Covid -19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Đồng thời chủ động phối hợp cùng các địa phương phòng, chống dịch, cụ thể như: không tổ chức và tham gia các hoạt động tập trung đông người; tổ chức dán tờ rơi với những khuyến cáo của Bộ y tế về bệnh Covid -19; tổ chức phát khẩu trang miễn phí.
Tính đến thời điểm này, các cơ sở đoàn đã tổ chức phát miễn phí 3.800 khẩu trang y tế cho người dân, dán 300 tờ rơi tại khu trung tâm huyện lỵ và tất cả 13/13 xã. Tổ chức hàng chục đợt tuyên truyền với hàng nghìn lượt ĐVTN và nhân dân tham gia. Trong tháng 3 – tháng Thanh niên này, ngoài các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trên các lĩnh vực, huyện đoàn còn chỉ đạo mỗi cơ sở đoàn tổ chức 01 hoạt động về phòng chống dịch bệnh Covid – 19.
 Trao đổi với chúng tôi, anh Tao Văn Giót, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho cộng đồng, Huyện Đoàn đã và đang tổ chức tuyên truyền đến người dân về diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn còn tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp, vận động kinh phí để mua khẩu trang cấp phát cho mọi người”Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Tam Đường đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực để cùng chung tay ngăn chặn dịch bệnh Covid – 19.
                                                                                                     Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down