Chủ động tiêm phòng cho đàn gia súc

Thứ hai - 06/11/2017 20:22 575 0
Nhằm hạn chế dịch bệnh trong vụ thu đông cho đàn gia súc trên địa bàn, Tam Đường hiện đã và đang tập trung triểm khai đợt cao điểm tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, phấn đấu hoàn thành tiêm phòng cho đàn vật nuôi theo kế hoạch đề ra.
Để tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đạt kết quả cao, Tam Đường đã tổ chức tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các hộ chăn nuôi về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm phòng đối với đàn vật nuôi. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng ra nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về kế hoạch tiêm và thông báo lịch tiêm phòng cụ thể đến từng thôn, bản và phổ biến các quy định phòng, chống dịch bệnh vật nuôi để người dân biết chủ động hợp tác và thực hiện; cán bộ thú y các địa phương cũng tiến hành thống kê, rà soát lên danh sách đàn vật nuôi thuộc diện phải tiêm cho từng thôn, bản và từng hộ. Cùng với đó, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với Trạm chăn nuôi và thú y huyện cũng cán bộ xuống cơ sở hướng dẫn kỹ thuật bảo quản và tiêm vắc xin; kiểm tra, giám sát các cơ sở trong việc thực hiện tổ chức tiêm phòng.Gia đình anh Hàng A Phềnh ở bản Chù Khèo Thấp có 3 con trâu, sau khi được xã và cán bộ thú y tuyên truyền, thông báo lịch tiêm, anh đã chủ động đưa trâu về để tiêm nhằm tránh cho đàn trâu của gia đình mắc bệnh. Tâm sự với chúng tôi anh Phềnh nói: Gia đình tôi năm nào cũng tiêm phòng cho đàn gia súc. Vì khi được tiêm phòng gia đình tôi rất yên tâm khi mùa đông đến, đàn gia súc của gia đình tôi sẽ ít mắc bệnh hơn.  Mặc dù là địa phương vùng cao người dân chăn nuôi chủ yếu theo phương thức chăn thả. Tuy nhiên, Khun Há đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban ngành và tích cực vận động người dân lợi ích của việc tiêm phòng cho đàn vật nuôi nên hầu hết các hộ dân trên địa bàn xã đều hưởng ứng . Trao đổi với chúng tôi ông Cứ A Sở - Chủ tịch UBND xã Khun Há cho biết: Để hạn chế thiệt hại về kinh tế do dịch bệnh gây ra trên đàn vật nuôi, các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã đều chấp hành thực hiện tốt lịch tiêm phòng vắc xin. Chúng tôi cũng tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, khơi thông cống rãnh khu vực chăn nuôi. Thực hiện tốt vệ sinh tiêu độc khử trùng nhằm mục đích hạn chế nguồn gây bệnh, góp phần bảo đảm cho đàn gia súc, gia cầm của gia đình mình cũng như sự phát triển chung của đàn gia súc của toàn xã.


Cán bộ thú y xã Khun Há đang tiêm phòng vắc xin tụ huyết trùng và lở mồm long móng
cho đàn trâu của người dân bản Chù Khèo Thấp.

          Bà Nguyễn Thị Bích Thuận - Trưởng trạm chăn nuôi và thú y huyện cho biết: Để đảm bảo công tác tiêm phòng vụ thu đông và bệnh lở mồm long móng cho đàn gia súc, Trạm chăn nuôi và thú y huyện đã chủ động cung cấp 47.550 liều vắc xin phòng bệnh Tụ huyết trùng trâu, bò, lợn; dịch tả lợn và lở mồm long móng trâu bò cho các xã, thị trấn, đồng thời tăng cường cán bộ thú y xuống hướng dẫn cơ sở bảo quản và giám sát  công tác tiêm phòng. Chúng tôi cũng phấn đấu đến trung tuần tháng 11 này sẽ hoàn thành việc tiêm phòng cho đàn gia súc trên địa bàn toàn huyện.
          Tính đến thời điểm hiện tại, Tam Đường đã tiêm phòng được tổng số 23.875 liều vắc xin các loại, đạt 50,2 % kế hoạch. Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của huyện và sự chủ động của các cơ quan chức năng và cán bộ thú y các xã, thị trấn, đặc biệt sự đồng tình của bà con trong việc tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh đã  góp phần để đàn vật nuôi của huyện tiếp tục sinh trưởng, phát triển tốt, đem lại thu nhập, xóa đói, giảm nghèo cho bà con và thúc đẩy ngành chăn nuôi của huyện phát triển.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay41,266
  • Tháng hiện tại908,082
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập25,100,621
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down