Hội thảo thí điểm áp dụng kỹ thuật mô hình canh tác ngô

Thứ ba - 14/11/2017 04:33 545 0
Sáng ngày 13/11/2017, Trạm khuyến nông huyện tổ chức hội thảo đánh giá khả năng sinh trưởng, phát triển của mô hình thí điểm kỹ thuật canh tác ngô lai giống NK66 tại 3 bản Chăn Nuôi - xã Bản Hon, bản Rừng Ổi và bản Hồ Thầu - xã Hồ Thầu. Tham dự buổi hội thảo có lãnh đạo Trung tâm khuyến nông tỉnh, Phòng NN&PTNT, Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện, lãnh đạo chính quyền 2 xã cùng đại diện các hộ dân tham gia mô hình.
Mô hình trình diễn trồng giống ngô lai NK66 được thực hiện theo quy trình kỹ thuật khuyến nông của Dự án Jaica do Trạm khuyến nông huyện triển khai từ tháng cuối tháng 7/2017, tại 3 bản Hồ Thầu, Rừng Ổi - xã Hồ Thầu và bản Chăn Nuôi của xã Bản Hon có quy mô 6ha với 100 hộ dân tham gia, trong đó Bản Hon thực hiện 3 ha với 50 hộ dân, xã Hồ Thầu có 50 hộ dân ở 2 bản Rừng Ổi và Hồ Thầu trực tiếp thực hiện mô hình. Trước khi tham gia mô hình các hộ dân đã được cơ quan chuyên môn tập huấn kỹ thuật làm đất, gieo trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, thu hoạch và bảo quản sản phẩm. Toàn bộ mô hình được hỗ trợ 100% về giống và phân bón theo định mức.


Bà con nhân dân tham quan mô hình ngô tại bản Chăn Nuôi - xã Bản Hon.
 
          Sau 110 - 120 ngày trồng, chăm sóc, đồng thời thường xuyên được cán bộ kỹ thuật của Trạm khuyến nông, Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của cây cũng như phòng trừ sâu bệnh kịp thời. Đến nay, qua kết quả đánh giá thực tế tại đồng ruộng, năng suất trung bình của mô hình ngô đạt 68tạ/ha, đặc biệt giống ngô lai NK66 được bà con nhân dân thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật nên thời gian sinh trưởng ngắn hơn so với các giống ngô khác, phù hợp cho việc tăng vụ, có khả năng chống chịu sâu bệnh, chống đổ tốt. Năng suất cao hơn 2 lần so với các giống ngô khác được trồng ở địa phương. Điều đáng nói là thông qua mô hình này đã giúp người dân áp dụng kỹ thuật canh tác mới vào sản xuất, cũng như đầu tư thâm canh và bón phân cân đối đúng thời điểm giúp cây ngô sinh trưởng, phát triển tốt. Qua đó, giúp người dân nâng cao thu nhập trên cùng diện tích đất canh tác.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay23,058
  • Tháng hiện tại60,102
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,252,641
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down