Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp huyện-xã lần thứ 3 nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ ba - 31/10/2017 22:50 520 0
Chiều ngày 31/10/2017, HĐND huyện Tam Đường tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp huyện - xã lần thứ 3 nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại xã Tả Lèng. Tham dự hội nghị có Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo các ban HĐND, lãnh đạo UB MTTQ huyện; lãnh đạo HĐND cấp xã, công chức văn phòng - thống kê các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Phát biểu khai mạc hội nghị Phó bí thư thường trực huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương kết quả đã đạt được của Thường trực HĐND các cấp, theo đó: HĐND các cấp đã có nhiều đổi mới về chất lượng hoạt động, các hoạt động của HĐND đã bám sát và giải quyết kịp thời những vấn đề thực tiễn, hầu hết thường trực HĐND, các ban HĐND và đại biểu HĐND đã phát huy được vai trò, trách nhiệm thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo luật định. Việc tổ chức các kỳ họp có sự đổi mới. Cùng với đó, chất lượng thẩm tra các báo cáo trình HĐND các cấp từng bước được nâng lên. Công tác giám sát, khảo sát của HĐND được tăng cường có trọng tâm, trọng điểm, sát với yêu cầu nhiệm vụ của cơ sở. Hoạt động tiếp xúc cử tri; tiếp công dân, sử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân có nhiều chuyển biến....


Quang cảnh hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp huyện - xã lần thứ 3 nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại xã Tả Lèng.
 
          Tại hội nghị, các đại biểu đã tập chung thảo luận, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động của HĐND cấp xã về các vấn đề như: Nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND, thường trực HĐND và các ban HĐND cấp xã; Nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND, phiên họp của thường trực HĐND cấp xã... Kết luận Hội nghị Đ/c Sùng Lử Páo - Phó Bí thư thường trực huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kinh nghiệm của thường trực HĐND các xã, đồng thời đ/c cũng đề nghị: Thường trực HĐND cấp xã cần tổ chức hoạt động chất vấn tại các kỳ họp; Tăng cường hoạt động khảo sát, giám sát chuyên đề, nắm bắt những vấn đề nổi cộm bức xúc của cử tri để có biện pháp giải quyết kịp thời; quan tâm để đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị của cử tri, đặc biệt mỗi đại biểu HĐND phải thường xuyên học hỏi, trau rồi kiến thức, nâng cao năng lực, kỹ năng phấn đấu hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp cơ sở.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay41,266
  • Tháng hiện tại914,856
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập25,107,395
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down