Tam Đường trồng thử nghiệm cây lúa mì

Thứ năm - 09/11/2017 02:13 759 0
Nhằm đa dạng hóa sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, đầu tháng 10/2017, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tam Đường tiến hành vận động bà con nhân dân ở 2 bản Chù Khèo Cao xã Khun Há và bản Nậm Dê - xã Sơn Bình thực hiện trồng thí điểm cây lúa mì 2.000 m2 diện tích ở trên chân ruộng 1 vụ, mỗi địa phương 1.000m2 được hỗ trợ 100% về giống.
Được biết cây lúa mì này có khả năng chịu hạn và chịu rét tốt, thời gian sinh trưởng từ 140 đến 160 ngày. Trước khi thực hiện mô hình thí điểm 2 hộ dân tham gia được cán bộ chuyên môn của Phòng NN&PTNT huyện hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc, đồng thời thường xuyên kiểm tra quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Đến nay sau gần 1 tháng gieo trồng, hiện cây lúa mì đang sinh trưởng và phát triển khá tốt, chiều cao của cây đạt gần 20cm.


Lãnh đạo xã Khun Há hướng dẫn bà con nhân dân chăm sóc cây lúa mì

Theo đánh giá bước đầu của cơ quan chuyên môn, cây lúa mì thích nghi khá tốt với điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng của địa phương. Mặc dù bước đầu mới thí điểm trên diện tích nhỏ, nhưng hi vọng cây lúa mì có thể mở ra triển vọng mới cho sản xuất nông nghiệp ở các xã vùng cao sau này. Đặc biệt, nếu cây lúa mì thành công cả về năng suất, sản lượng và đầu ra cho sản phẩm, Tam Đường sẽ tiếp tục nhân rộng diện tích cây lúa mì này vào các năm tiếp theo để góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hoá, gắn với mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập188
  • Hôm nay24,001
  • Tháng hiện tại311,213
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,503,752
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down