Hiệu quả trồng rau màu vụ đông ở Thị Trấn Tam Đường

Chủ nhật - 26/11/2017 21:33 563 0
Thị trấn Tam Đường là một trong những địa phương của huyện có truyền thống trồng rau màu vụ đông từ nhiều năm nay, mang lại nguồn thu nhập không nhỏ, góp phần tích cực cải thiện cuộc sống cho người dân nơi đây.
Gia đình ông Nguyễn Văn Luyên bản Tiên Bình là một trong những hộ có thâm niên trong việc sản xuất cây giống rau. Hiện gia đình ông có trên 2.000 m2 vườn chuyên gieo ươm các loại cây giống, như: Su hào, bắp cải, xà lách… Không chỉ bán tại thị trường huyện nhà, mà ông còn cung cấp cho thị trường Tân Uyên, Than Uyên và thành phố Lai Châu. Ông Nguyễn Văn Luyên chia sẻ: Gieo ươm cây rau giống đòi hỏi mình phải có kinh nghiệm, đồng thời cũng mất nhiều công chăm bón, tuy nhiên nguồn thu nhập cũng cao hơn trồng rau bán ra thị trường
          Không gieo ươm cây giống, nhưng với gần 2.000m2 ruộng của gia đình ông Nguyễn Đình Hải, bản Tiên Bình lại trồng đa dạng các loại rau để cung cấp cho thị trường, như: Bắp cải, Súp lơ, su hào, đậu, đỗ các loại, mỗi vụ rau gia đình ông thu gần 20 triệu đồng. Hiện gia đình ông đang tiến hành trồng và chăm sóc các loại rau màu phục vụ cho Tết Nguyên đán sắp tới. Ông Nguyễn Đình Hải tâm sự: Trồng rau có vất vả hơn chút, nhưng cho thu nhập cao hơn gấp 2-3 lần trồng ngô lúa.



Nông dân bản Tiên Bình (thị trấn Tam Đường) chăm sóc khoai tây
 
Với lợi thế địa hình bằng phẳng, đất đai màu mỡ, có đủ nước tưới quanh năm và đặc biệt là lượng phân chuồng dồi dào do đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. Phát huy lợi thế đó, thị trấn Tam Đường đã khai thác tối đa ruộng, vườn, tăng vụ rau xanh nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Bên cạnh đó một vài năm trở lại đây việc đầu tư về kênh mương thủy lợi đã dẫn nước về tận ruộng đã giúp cho bà con thuận lợi cho việc chăm sóc các loại rau màu.
 Hiện nay, toàn địa bàn thị trấn có trên 65 ha trồng rau màu vụ đông tập trung ở các bản: Nà Đa, Tiên Bình, Sân Bay, Máy Đường… trong đó có: 25 ha là trồng rau trên đất một và hai vụ lúa, còn lại là diện tích vườn của gia đình. Sản lượng rau của địa phương không chỉ tiêu thụ ở địa bàn huyện mà còn cung cấp cho cả thị trường của Thành phố Lai Châu và huyện bạn Sa Pa, do vậy đã nhiều hộ gia đình mở rộng diện tích trồng rau màu vụ đông, nhiều hộ có từ 3.000m2 – 5.000m2 trồng rau cho thu nhập từ 40-50 triệu đồng.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay35,490
  • Tháng hiện tại1,002,568
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,023,200
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down