Trưởng bản Vàng Văn Cương làm kinh tế giỏi

Thứ hai - 03/09/2018 23:17 474 0
Năng động trong sản xuất, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, anh Vàng Văn Cương, 30 tuổi, trưởng bản Coóc Pa, xã Bản Giang đã đưa kinh tế gia đình ngày càng phát triển. Không chỉ vậy, anh còn là một người trưởng bản gương mẫu, được nhân dân tín nhiệm và trở thành một trong những điển hình học và làm theo lời Bác ở địa phương.
Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, đông con. Đến khi trưởng thành, anh Cương sớm xây dựng gia đình với 2 bàn tay trắng, rồi những đứa con lần lượt ra đời, đã làm cho cuộc sống ngày càng khó khăn hơn với bộn bề lo toan. Không để cho cái đói nghèo đeo bám mãi, vợ chồng anh quyết tâm vươn lên thoát nghèo. Nhận thấy, nguồn đất đai rộng nhưng cằn cỗi nhiều sỏi đá, vợ chồng anh sớm hôm cải tạo thành nhưng nương ruộng màu mỡ để canh tác. Đến nay gia đình có gần 2 ha ruộng nương, trong đó: Hơn 1 ha gia đình anh gieo trồng lúa, ngô và khoai lang; diện tích còn lại gia đình anh trồng 100 gốc cam, 100 gốc mận và hàng trăm cây xoan. Bên cạnh đó, tận dụng nguồn nước tự nhiên, gia đình anh đã vay 60 triệu của Ngân hàng CSXH huyện để đầu tư  đào 2 ao thả cá với diện tích trên 6.000m2 (01 ao nuôi cá thịt, 01 ao nuôi cá giống). Nhờ biết cách phòng chống dịch bệnh và tạo nguồn thức ăn cho cá, nên cá của gia đình anh phát triển tốt, mỗi năm anh bán ra thị trường trên 2 tấn cá thịt. Để có thêm thu nhập gia đình anh còn phát triển nghề nấu rượu kết hợp với chăn nuôi lợn, gà, vịt cung cấp cho thị trường. Với mô hình kinh tế V.A.C, trừ chi phí mỗi năm gia đình anh Cương thu nhập 150 triệu đồngChia sẻ về kinh nghiệm của mình anh Vàng Văn Cương tâm sự: “Muốn thoát cái đói nghèo, trước tiên mình phải cần cù lao động, biết lựa chọn cây, con để nuôi trồng phù hợp với đồng đất của địa phương, đồng thời phải biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất thì mới có được thành công…”


Anh Cương chăm sóc vườn cam của gia đình

          Không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế, mà anh còn là một trưởng bản hết lòng với công việc được nhân dân tín nhiệm. Tuy mới được bầu làm trưởng bản hơn một năm, nhưng anh luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện quy ước, hương ước của bản, thi đua phát triển kinh tế, đẩy lùi các tệ nạn xã hội... Ông Đoàn Văn Nhưỡng – Phó Bí thư Đảng ủy xã Bản Giang nhận xét: “Anh Cương không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn là 1 trưởng bản gương mẫu, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước. Anh luôn được bà con dân bản tin yêu, học hỏi”.Với những nỗ lực trong phát triển kinh tế, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, anh Vàng Văn Cương đã được nhận được nhiều giấy khen của các, các ngành. Đặc biệt vừa qua, anh đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018.  

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down