Phiên họp thường kỳ tháng 1/2022 của UBND huyện Tam Đường

Thứ ba - 25/01/2022 02:48 655 0
Ngày 19/01, UBND huyện Tam Đường tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 01/2022 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tháng 01, nhiệm vụ trọng tâm tháng 02 năm 2022. Đồng chí Sùng Lử Páo – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp; cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Đường.
Mặc dù chịu nhiều tác động của dịch bệnh COVID-19, song tình hình kinh tế - xã hội tháng 1-2022 của huyện tiếp tục duy trì ổn định, nhiều lĩnh vực đạt kết quả tích cực. Trong đó nổi bật là đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội bảo đảm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Hoạt động sản xuất, kinh doanh ở hầu hết các ngành, lĩnh vực có bước tăng trưởng.
Sản xuất tiểu thủ công nghiệp và làng nghề truyền thống phát triển ổn định, sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội Xuân năm 2022. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống Nhân dân được cải thiện.
An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Các cấp, các ngành đang triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để Nhân dân trong huyện được đón Tết Nhâm Dần 2022 trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình.

 
HOP
Toàn cảnh phiên họp

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội tháng 1-2022 vẫn còn những tồn tại, hạn chế, đó là: Một số chính quyền các xã chưa quan tâm đến công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi; Vấn đề tai nạn giao thông khó được kiểm soát, tai nạn thương tích vẫn còn xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản.
Trên cơ sở nội dung báo cáo, các đại biểu đã tập trung đánh giá thêm kết quả đạt được, phân tích làm rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ tháng 2-2022 và trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Sùng Lử Páo – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường đã biểu dương những kết quả đã đạt được của các đơn vị, địa phương đã đạt được trong tháng qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp tục chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương trong từng cơ quan, đơn vị; quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Tiếp tục tăng cường, chủ động thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong phòng, chống dịch COVID-19. Riêng Ngành Giáo dục chủ động xây dựng phương án, tuyên truyền đến giáo viên, học sinh phải đến cơ sở y tế gàn nhất để khai báo khi đi học trở lại sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tập trung tổ chức thực hiện tốt các Chỉ thị của Trung ương của tỉnh về tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; quan tâm, chăm lo đến các đối tượng chính sách, lực lượng phòng, chống dịch; lực lượng làm nhiệm vụ, các đối tượng trong khu điều trị F0, khu cách ly tập trung…
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down