Bản Lao Chải 1 thu hút du khách dịp nghỉ Lễ

Thứ ba - 07/05/2024 03:13 157 0
Kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều người dân từ khắp vùng miền trên cả nước đã lựa chọn cho mình những chuyến đi, khám phá cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa, cuộc sống vùng miền. Trong đó, bản du lịch cộng đồng của người Mông Lao Chải 1, xã Khun Há, huyện Tam Đường luôn là lựa chọn điểm đến hấp dẫn, tạo sức hút đối với du khách khi đến Lai Châu.
DSC09581
DSC09581
Trong kỳ nghỉ lễ, bản Lao Chải 1 đã thu hút rất đông du khách đến tham quan, trải nghiệm, các cơ sở lưu trú trong bản cũng đã được du khách đặt kín phòng từ trước đó. Tại đây, du khách sẽ được chìm đắm trong bầu không khí trong lành, không gian thoáng mát, sạch đẹp và được ngắm cảnh quan đẹp đẽ, khang trang mang đậm sắc thái dân tộc Mông. Nhiều du khách đến với Lao Chải 1 ngỡ ngàng trước cảnh đẹp và sự bài trí của người dân nơi đây. Anh Nguyễn Thanh Tùng – Du khách Hải Phòng, chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được đến bản du lịch cộng đồng Lao Chải 1, tôi thấy cảnh quan tuyệt vời, tầm nhìn thoáng rộng và vệ sinh môi trường bà con rất là sạch sẽ, bà con phối hợp trang trí đường đẹp. Đặc biệt ấn tượng với tôi nhất là bà con rất nhiệt tình, tươi tắn”.
DSC09793
 Du khách đến thăm quan Lao Chải 1.
Là chủ nhà nghỉ homestay, gia đình anh Cứ A Lồng có 5 phòng nghỉ, trong những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ khách đã đặt hết phòng, anh Lồng cho biết gia đình xây dựng và làm dịch vụ homstay đã được 2 năm. Hiện nay, dịp nghỉ lễ gia đình anh luôn tấp nập khách ra vào nghỉ dưỡng, thưởng thức hoạt động trải nghiệm của bản, từ khi làm dịch vụ homstay gia đình đã có cuộc sống ổn định, kinh tế phát triển. Anh Cứ A Lồng - Bản Lao Chải 1, xã Khun Há, huyện Tam Đường, nói: “Tôi đã làm dịch vụ homestay này được 2 năm rồi, Nhà nước hỗ trợ chúng tôi 47 triệu đồng làm homestay để đón khách và trong dịp nghỉ lễ này thì khách du lịch đến bản chúng tôi rất là đông và tạo nguồn thu nhập cho gia đình”.
DSC01623
 Các hộ gia đình làm Homstay chuẩn bị điều kiện đón khách.
Bản Lao Chải hiện có hơn 40 hộ, 100% đều là dân tộc Mông, là 1 trong những bản thu hút khách du lịch của xã. Lượng khách đến chủ yếu là khách ngoài tỉnh đến trải nghiệm. Hiện nay, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cơ sở vật chất của bản ngày càng được đầu tư phát triển. Đường làng ngõ xóm sạch đẹp, khung cảnh thơ mộng cùng nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Mông đã và đang là những điểm cộng thu hút du khách. Ông Vàng Páo Ly - Phó Chủ tịch xã Khun Há, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Bước vào kỳ nghỉ lễ năm 2024, chính quyền xã chúng tôi cũng đã chỉ đạo bản tập trung tu sửa nhà cửa, chỉnh trang lại bản làng để làm sao có cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp đón khách du lịch đến thăm quan, học tập vui chơi trong kỳ nghỉ lễ này”.
DSC09581
 Để thu hút khách du lịch, hàng năm xã thường xuyên tổ chức ngày hội vào dịp nghỉ lễ.
Những năm gần đây, du lịch cộng đồng là một trong những sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh huyện Tam Đường, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến trải nghiệm, khám phá. Việc chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các dịch vụ trải nghiệm của từng đơn vị kinh doanh sẽ góp phần xây dựng du lịch Tam Đường nói riêng và du lịch Lai Châu nói chung ngày càng chuyên nghiệp, văn minh và mến khách.
Cầm Thanh
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down