Lễ công bố xã Khun Há đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư - 12/05/2021 22:50 653 0
Chiều ngày 11/5/2021, UBND huyện Tam Đường tổ chức lễ công bố xã Khun Há đạt chuẩn nông thôn mới. Tới dự có đ/c Tẩn Thị Quế - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND, trưởng BCĐ các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện, lãnh đạo văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh, lãnh đạo đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Khun Há.
Với xuất phát điểm thấp mới chỉ đạt 2/19 tiêu chí, nhưng sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Khun Há đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện và vận dụng triển khai phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Từ năm 2016 đến nay, xã đã huy động được trên 151,4 tỷ đồng; trong đó, doanh nghiệp, nhân dân đóng góp và hỗ trợ gần 25,9 tỷ đồng  xây dựng nông thôn mới. Hiện toàn xã có 14/14 bản có nhà văn hóa, khu thể thao phục vụ sinh hoạt cho người dân; trên 78,2% các tuyến đường được bê tông hóa; xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 11,87%; tỷ lệ người có việc làm thường xuyên đạt trên 95%; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đây cũng là xã thứ 8 của Tam Đường đạt chuẩn Nông thôn mới.
 
IMG 5637
Đ/c Vương Đức Lợi - Phó GĐ Sở Nông nghiệp - Phó chánh văn phòng xây dựng Nông thôn mới tỉnh trao cờ thi đua và phần thưởng cho Khun Há đạt chuẩn Nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi Lễ công bó, đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCĐ các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ và chính quyền cũng như sự đoàn kết của Khun Há trong thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, đồng thời đ/c cũng đề nghị Khun Há tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ, khuyến khích nhân dân phát triển nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân; duy trì và nhân rộng mô hình bản sáng - xanh - sạch - đẹp gắn với phát triển du lịch cộng đồng... tiếp tục nâng cao đời sống kinh tế, vật chất tinh thần cho nhân dân.
 
IMG 5523
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới của xã Khun Há.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng công nhận, cờ thi đua và Bằng khen cho 5 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân; UBND xã cũng tặng giấy khen cho 5 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down