Gần 830 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Bình Lư được tuyên truyền, giáo dục pháp luật

Chủ nhật - 06/10/2024 21:59 35 0
IMG 9348
Quang cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy tại trường THPT Bình Lư.
Thực hiện Kế hoạch 548 của Sở GD&ĐT Lai Châu về công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật… trong Ngành Giáo dục năm 2024-2025 và kế hoạch 2312 của Sở GD&ĐT về việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống ma túy trong các đơn vị trường học năm 2024. Chiều ngày 3/10/2024, Sở GD&ĐT Lai Châu phối hợp với trường THPT Bình Lư tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho 827 cán bộ, giáo viên, nhân vien và học sinh của nhà trường. Tham dự buổi tuyên truyền có đ/c  Đoàn Thị Trịnh - Phó Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu, đ/c Vũ Thị Minh Ngọc - Bí thư đoàn Trường THPT Than Uyên.
IMG 9499
Bí thư Đoàn trường THPT Than Uyên tuyên truyền những tác hại của ma túy tới đời sống cho các đoàn viên thanh niên của trường THPT Bình Lư.
Tại buổi tuyên truyền lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh cùng các đ/c trong đoàn đã phổ biến đến các thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường những nội dung cơ bản của Luật phòng, chống ma túy, những tác hại của ma tuy đến đời sống xã hội. Ma túy không chỉ hủy hoại sức khỏe con người, là nguyên nhân của các mối bất hòa trong gia đình mà còn khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt, bần cùng, là nguyên nhân dẫn đến phạm tội và gây mất trật tự an toàn xã hội, làm cho sự lây nhiễm HIV/AIDS có nguy cơ lan truyền rất rộng. Để phòng, tránh tác hại của ma túy nhất là trong môi trường học đường mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường cần cương quyết tránh xa, không sử dụng, vận chuyển, mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, khi phát hiện bạn bè có biểu hiện sử dụng ma túy cần báo ngay cho thầy, cô, nhà trường để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.
IMG 9614
Các em học sinh, đoàn viên thanh niên trường THPT Bình Lư thực hiện làm khẩu hiệu tuyên truyền về ma túy.
Thông qua buổi tuyên truyền góp phần giúp cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh nắm bắt được các nội dung của Luật phòng, chống ma túy, đồng thời nâng cao ý thức phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy trong lứa tuổi thanh, thiếu niên nói chung và trong môi trường học đường để xây dựng môi trường học đường an toàn và lành mạnh.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down