Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba - 18/02/2020 02:00 880 0
Sáng ngày 14/2/2020, Phó thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự Hội nghị tại điểm cầu Tam Đường có đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo.
Theo số liệu thống kê, riêng ở nước ta có 16 trường hợp mắc bệnh, 7 trường hợp được điều trị khỏi và xuất viện, còn lại đang trong thời gian điều trị cách ly. Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, BCĐ quốc gia đã tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ để khoanh vùng và dập dịch, riêng đối với xã Sơn Lôi của huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc nơi có số bệnh nhân nhiễm Covid lớn đã tiến hành cách ly toàn bộ xã hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ngoài ra Bộ Y tế cũng hướng dẫn các địa phương phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh. BCĐ TW cũng chỉ đạo các địa phương, ngành Giáo dục và Đào tạo kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trước khi học sinh, sinh viên đi học trở lại. Tăng cường kiểm dịch y tế, kiểm soát chặt chẽ tình hình xuất, nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế. Tăng cường tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các giải pháp nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.
 
IMG 1409
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến Toàn quốc về công tác phòng chống dịch Covid_19 tại đầu cầu huyện Tam Đường.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của các bộ, ngành TW, các tỉnh, thành trên cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó thủ tướng đề nghị các bộ, ngành và địa phương tiếp tục cùng nhân dân đoàn kết, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch bệnh, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi lây nhiễm bệnh để khoanh vùng tại chỗ, không để dịch bệnh lây lan...
Sau khi kết thúc hội nghị về phía tỉnh Đ/c Trần Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương sớm đề xuất thành lập bệnh viện dã chiến; các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt được tình hình diễn biến của dịch bệnh; không để bị động trong công tác phòng chống dịch.
                                                                                                Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down