Bế giảng lớp dạy nghề Mây tre đan tại xã Bản Giang

Thứ tư - 28/10/2020 05:06 1.016 0
Chiều ngày 26/10/2020, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện phối hợp với UBND xã Bản Giang tổ chức bế giảng lớp dạy nghề "Mây tre đan" cho lao động nông thôn tại xã. Tới dự có đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện, lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện, lãnh đạo Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, lãnh đạo chính quyền và các học viên lớp mây, tre đan của xã Bản Giang.
Nhằm phát huy ngành nghề cho lao động nông thôn, nhất là các ngành nghề tiểu thủ công truyền thống, giúp người dân nâng cao thu nhập. Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã tổ chức lớp đào tạo nghề Mây, tre đan cho 30 học viên là nhân dân trên địa bàn xã.
Theo đó, lớp học diễn ra trong thời gian 2 tháng, với sự tham gia của 30 học viên là lao động nông thôn ở các bản trên địa bàn xã. Trong quá trình học, các học viên được truyền dạt các kỹ thuật cơ bản về sản xuất ra các sản phẩm từ mây tre, đồng thời được giảng viên giảng dạy trực tiếp là người có tay nghề đang sản xuất mây, tre đan trong xã qua việc thực hành gia công sản phẩm theo phương pháp “cầm tay chỉ việc”. Qua 2 tháng học nghề cơ bản các học viên đều đã nắm được kỹ thuật sản xuất một số sản phẩm như: Bàn, ghế, lẵng hoa và một số sản phẩm khác. Kết thúc khóa học 100% học viên tham gia lớp học nghề đều đã thực hiện được các sản phẩm theo đúng yêu cầu.

 
IMG 4843
Lãnh đạo Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và lãnh đạo UBND xã trao chứng chỉ cho các học viên hoàn thành lớp đào tạo Mây, tre đan.

Thông qua khóa học giúp cho các học viên tiếp tục nâng cao tay nghề, sản xuất ra sản phẩm có giá trị cho thị trường, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người lao động, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.
Phát biểu tại lễ bế giảng đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện đề nghị xã và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tiếp tục rà soát và mở thêm các lớp đào tạo nghề truyền thống, bên cạnh đó chính quyền xã cũng cần liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp, HTX tiêu thụ sản phẩm cho người dân. Đối với học viên chủ động phát huy tay nghề đã được học, mở rộng quy mô sản xuất góp phần nâng cao thu nhập cho chính bản thân mình.
Kết thúc khóa học 30 học viên đã được Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện cấp chứng chỉ hoàn thành lớp đào tạo nghề Mây, tre đan.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập279
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại878,650
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,899,282
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down