Bí thư huyện ủy kiểm tra tình hình phát triển kinh tế tại xã Bản Giang

Thứ ba - 16/06/2020 02:14 450 0
Chiều ngày 13/6/2020, đ/c Hoàng Quốc Khánh - Bí thư huyện ủy đã đến thăm và kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại xã Bản Giang.
Sau khi làm việc với lãnh đạo chính quyền xã, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp của địa phương. Qua báo cáo của lãnh đạo xã Bản Giang cho biết: Hiện xã có 226 ha lúa 1 vụ, 876 ha diện tích gieo trồng ngô, 140 ha diện tích chè, 77 ha thảo quả, 31 ha mía, 125,5 ha cây ăn quả, hơn 30 ha cây mắc ca, ngoài ra xã còn có thế mạnh về chăn nuôi với tổng đàn gia súc hiện có 4.250 con, 1 trang trại chăn nuôi lợn tập chung với quy mô 3.300 con, trên 81 ha diện tích mặt nước ao hồ nuôi trồng thủy sản. Để tiếp tục phát triển các loại hình sản xuất xã đã khuyến khích nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ... nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích.
 
IMG 2997
Bí thư huyện ủy Hoàng Quôc Khánh cùng đoàn công tác kiểm tra vườn cam của nhân dân bản Nà Cơ.
         
Qua nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế đ/c Bí thư huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong phát triển các loại hình sản xuất của xã trong thời gian qua, đồng thời đ/c cũng đề nghị xã cần tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh mở rộng một số diện tích cây trồng có giá trị kinh tế cao như chuối, mía, chè... đặc biệt tích cực thâm canh, tăng vụ đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao giá trị của sản phẩm. Bên cạnh đó, đ/c cũng đề nghị xã cần đặc biệt lưu ý tới việc tạo điều kiện cho nhân dân phát triển một số ngành nghề tiểu thủ công nghiệp góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân góp phần nâng cao các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.
                                                                                                Hoàng Cường 
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down