Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lai Châu thăm mô hình “Sản xuất rau VietGAP Tân Bình”

Thứ năm - 04/07/2024 03:12 69 0
Chiều ngày 2/7, đồng chí Dương Đình Đức – TUV, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Lai Châu đã đến thăm mô hình mô hình “Sản xuất rau VietGAP Tân Bình”, xã Bình Lư, huyện Tam Đường. Cùng đi có lãnh đạo Hội nông dân huyện và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn
Đây là mô hình liên kết của các hộ nông bản Tân Bình, xã Bình Lư và thành lập Tổ hợp tác “Sản xuất rau VietGAP Tân Bìnhvới 6 thành viên. Hiện có 04 thành viên đã đầu tư xây dựng Nhà lưới để canh tác rau, củ quả với tổng diện tích  5.200m2, kinh phí trên 900 triệu đồng. Mô hình được đánh giá là hình thức canh tác mới, có triển vọng và có vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao. Với hệ thống màng bọc xung quanh, cây trồng sẽ tránh được sự gây hại của côn trùng, từ đó hạn chế được các chất hóa học lên cây, giảm tính độc hại và đem lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất.
Hiện nay Tổ hợp tác đang sản xuất gần 10 loại rau, củ, quả:  bắp cải, cải canh, cải ngọt, cà chua, dưa chuột, su su, đậu đỗ… Với mục tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và tạo ra thương hiệu rau “sạch” theo tiêu chuẩnVietGAP nên quy trình chăm bón được các hội viên thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt các quy định từ việc tưới nước, theo dõi phòng ngừa sâu bệnh, sử dụng phân hữu cơ, phân chuồng, cây xanh băm ủ hoai mục thay thế cho phân hóa học, đầu tư hệ thống tưới tự động tưới phun mưa cho các loại cây ăn lá và tưới nhỏ giọt cho các loại cây ăn củ để góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm.
IMG 501
Đồng chí Dương Đình Đức, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thăm mô hình của Tổ hợp tác “Sản xuất rau VietGap Tân Bình”, xã Bình Lư, huyện Tam Đường
Thăm quan mô hình, đồng chí Dương Đình Đức, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao mô hình trồng rau mà Tổ hợp tác đang triển khai mong muốn mô hình được nhân rộng hơn, phát triển đa dạng hơn, có những hướng đi sáng tạo và ngày càng phát triển bền vững. Bên cạnh đó đồng chí cũng đưa ra các ý kiến, như: Cần liên kết với các doanh nghiệp để mở rộng vùng sản xuất, mở rộng thị trường, đặc biệt chú ý thị trường Thị xã Sa Pa; tập huấn kỹ thuật kỹ thuật cho hội viên để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm xây dựng thương hiệu cho rau an toàn. Khi mô hình đã thành công thì cần nhân rộng để mọi người cùng tham gia đầu tư trồng, tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo.
                                                                                     
                                                                             Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down