Hội nghị trực tuyến PCCCR toàn tỉnh

Thứ tư - 03/03/2021 22:51 437 0
Để đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác PCCCR trong mùa khô năm 2020 - 2021, chiều ngày 1/3/2021 UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác PCCCR. Đ/c Hà Trọng Hải - PCT UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đầu cầu huyện Tam Đường có đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện và các thành viên BCĐ PCCCR huyện.
Hội nghị đã nghe báo cáo nhanh về công tác PCCCR trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, PCCCR đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng, chủ rừng, người dân nhận giao khoán bảo vệ rừng. Công tác PCCCR được duy trì thực hiện thường xuyên, nghiêm túc đã góp phần hạn chế thấp nhất các vụ cháy rừng. Nhiều giải pháp triển khai quản lý bảo vệ rừng và PCCCR từ tỉnh đến địa phương được triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, bất cập trong việc PCCCR nhất là một bộ phận người dân nhất là đồng bào dân tộc vẫn còn tình trạng đốt nương, làm rẫy gây ra các vụ cháy rừng, điển hình như vào chiều ngày 26/2/2020 tại địa phận bản Nậm Dê - xã Sơn Bình đã khiến 31,1 ha thảm thực vật và rừng bị cháy. Trước tình hình đó, Tam Đường đã huy động trên 920 người tham gia chữa cháy, sau hơn 10h đồng hồ đám cháy đã được khống chế. Hiện UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với xã Sơn Bình xác minh, củng cố hồ sơ làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.
 
img 4409 1
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về PCCCR tại điểm cầu huyện Tam Đường.

Tham luận tại hội nghị các huyện, thành phố đề nghị tỉnh cần mở các lớp tập huấn hướng dẫn công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR, hỗ trợ kinh phí hoạt động của BCĐ cấp huyện, thành phố, đồng thời bố trí ngân sách sửa chữa, bảo dưỡng, vận hành máy móc, phương tiện và bổ xung các trang thiết bị PCCCR, đề ra các quy định về bảo vệ, phát triển và PCCCR.
Kết luận Hội nghị đ/c Hà Trọng Hải - PCT UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành và các huyện, thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân, học sinh, nhất là các chủ rừng, hộ nhận giao khoán bảo vệ rừng, nâng cao trách nhiệm của chủ rừng và người dân trong việc bảo vệ, phát triển rừng, chủ động chăm sóc các diện tích rừng mới trồng, tăng cường công tác kiểm tra PCCCR, tham mưu cho UBND thành lập ban chỉ huy PCCCR và xây dựng quy định về công tác PCCCR trên địa bàn tỉnh.
                                                                                              Hoàng Cường

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down