Ngày đầu thực hiện thu nhận và cấp đổi Căn cước công dân theo Luật Căn cước mới

Thứ ba - 02/07/2024 04:08 20 0
Sáng ngày 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực. Tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Tam Đường, khá nhiều người dân đã đến làm thủ tục cấp mới và đổi thẻ Căn cước công dân sang thẻ Căn cước mẫu mới.
IMG 7368
Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đang tuyên truyền những điểm mới của Căn cước so với CCCD trước đây đến với công dân.
Để thực hiện nội dung này, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Tam Đường đã được bổ sung thêm máy lấy mống mắt dựa trên cơ sở trang thiết bị máy móc hiện có. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và tận tình của cán bộ, chiến sỹ, chỉ trong buổi sáng, đã có 11 trường hợp công dân đến làm thủ tục cấp mới và đổi thẻ Căn cước do đã đến niên hạn. Trong số này, có 9 trường hợp từ 14 tuổi trở lên, 1 trường hợp dưới 14 tuổi và đặc biệt có 1 trường hợp dưới 6 tuổi được cha mẹ đưa đến làm thẻ Căn cước.
IMG 9961
Người dân đến cấp đổi CCCD sang Căn cước mẫu mới.
Để đáp ứng nhu cầu cấp mới và đổi thẻ Căn cước công dân sang thẻ Căn cước mới cho người dân trên địa bàn huyện, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện sẽ tiếp tục thu nhận hồ sơ của công dân trong những ngày tới.
IMG 8165
Trẻ em dưới 14 đang thực hiện các thủ tục làm Căn cước
IMG 4720
Căn cước mới được tích hợp thêm mống mắt.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down