Ký cam kết không thu mua, tiêu thụ thiết bị vật tư ngành điện không rõ nguồn gốc

Thứ hai - 24/06/2024 04:12 81 0
Chiều ngày 21/6/2024, Công an Tỉnh Lai Châu phối hợp với Công ty điện lực Lai Châu tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết với các cơ sở thu mua phế liệu không thu mua, tiêu thụ vật liệu thiết bị điện không rõ nguồn gốc trên địa bàn huyện. Tới dự có lãnh đạo phòng ANKT Công an tỉnh, Công an huyện, lãnh đạo Công ty điện lực Thành phố Lai Châu, phòng thanh tra, bảo vệ và pháp chế điện lực Lai Châu, lãnh đạo UBND Thị trấn, đại diện công an các xã cùng 7 cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn huyện.
IMG 2765
Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền pháp luật và ký cam kết đối với các cơ sở thu mua phế liệu không thu mua vật tư, thiết bị ngành điện không rõ nguồn gốc.
Là đơn vị quản lý khối tài sản lưới điện lớn trên địa bàn Thành phố và huyện Tam Đường, những năm qua mặc dù Công ty điện lực Thành phố đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức tới người dân về sử dụng điện an toàn và những chính sách pháp luật của Nhà nước đối với việc bảo vệ thiết bị, vật tư ngành điện. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Lai Châu nói chung và huyện Tam Đường nói riêng vẫn sảy ra các vụ trộm cắp vật tư, thiết bị ngành điện, thậm chí trong quá trình trộm cắp đã có 1 trường hợp bị tử vong do vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện.
IMG 2746
Lãnh đạo phòng thanh tra, bảo vệ và pháp chế điện lực Lai Châu phát biểu tại Hội nghị.
Để nâng cao hiểu biết cho người dân, nhất là các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn huyện, lãnh đạo phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh và Điện lực Lai Châu đã tuyên truyền về những hành vi vi phạm, pháp luật về trộm cắp, tiêu thụ vật tư, thiết bị điện có thể bị truy tố hình sự theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thông tin tới đại biểu tình hình trộm cắp vật tư, thiết bị ngành điện trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của tỉnh đã điều tra làm rõ và đưa ra xét nghiêm minh những đối tượng phạm tội.
IMG 2774
Lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan tới tội trộm cắp tài sản.
Đặc biệt trong buổi tuyên truyền, lãnh đạo phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh cũng đã tuyên truyền, phổ biến đến đại biểu và các cơ sở thu mua phế liệu những hình ảnh nhận dạng, vật tư, thiết bị điện thường bị các đối tượng trộm cắp để nâng cao ý thức, chủ động phòng ngừa không mua bán.
IMG 2741
Các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn thị trấn và xã Bản Bo ký cam kết với lực lượng Công an không thu mua vật tư, thiết bị ngành điện không rõ nguồn gốc
Cũng tại hội nghị, 7 cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn huyện Tam Đường đã ký cam kết không thu mua thiết bị, vật tư ngành điện không rõ nguồn gốc nhằm hạn chế tình trạng mất trộm và ảnh hưởng tới việc vận hành lưới điện trên địa bàn huyện.
             Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down