Nhiều giải pháp tuyên truyền tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông

Thứ tư - 12/04/2023 05:24 1.130 0
Lạm dụng rượu, bia không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn dẫn đến nhiều hệ lụy khác, đặc biệt là nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Để tăng cường phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Thời gian qua, lực lượng CSGT - trật tự Công an huyện Tam Đường đã đề ra nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng sử dụng rượu, bia hạn chế thấp nhất việc mất an toàn giao thông liên quan đến rượu, bia
Những ngày này, trên địa bàn huyện Tam Đường lực lượng CSGT - Trật tự Công an huyện đang tích cực phối hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện và Công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến tác hại của rượu, bia đến các trường học, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, karaoke… tổ chức ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông, đồng thời đề nghị các cơ sở kinh doanh nhắc nhở khách hàng hạn chế sử dụng rượu, bia. Trong trường hợp quá chén chủ cơ sở có trách nhiệm liên hệ với các gia đình hoặc dịch vụ taxi đến chuyên chở về. Đại úy Hồ Sỹ Hải - Phó Đội trưởn Đội CSGT - TT Công an huyện cho biết: Thực hiện Kế hoạch cao điểm về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề người điều kiển phương tiện tham gia giap thông vi phạm nồng độ cồn. Ngoài các biện pháp về tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân, học sinh chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo an toàn giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp tham gia giao thông khi trong người có nồng độ cồn lực lượng CSGT - Trật tự Công an huyện còn chủ động tuyên truyền tác hại của rượu, bia đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, karaoke… dán áp phích với nội dung không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia và các mức xử phạt để chủ cơ sở và thực khách biết để chấp hành.
Là cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở bản Mường Cấu - Thị trấn Tam Đường, khi được lực lượng CSGT - Trật tự và Đoàn thanh niên Công an huyện đến tuyên truyền, ký cam kết về phòng, chống tác hại của rượu, bia anh Phạm Đa Cảnh cam kết sẽ tuân thủ nghiêm các quy định, đồng thời tuyên truyền đến thực khách đến quán hạn chế sử dụng rượu, bia, đặc biệt không phục vụ chất uống có cồn đối với các trường hợp là học sinh khi đến quán. Anh Phạm Đa Cảnh - chủ Quán Cọ ở bản Mường Cấu nói: Gia đình tôi có mở quán kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong đó có kinh doanh rượu, bia. Được cán bộ, chiến sỹ CSGT công an huyện đến tuyên truyền tác hại của rượu, bia nhất là khi tham gia giao thông, chúng tôi nhận thấy điều này rất thiết thực do đó, chúng tôi cũng sẽ tuyên truyền đến khách hàng hạn chế sử dụng rượu, bia. Khi đã sử dụng rượu, bia tuyệt đối chấp hành các quy định về an toàn giao thông và không nên tham gia giao thông khi trong người có nồng độ cồn để tránh tình trạng mất an toàn giao thông, thiệt hại đến tài sản và tính mạng con người, đặc biệt chúng tôi cũng không phục vụ rượu, bia đối với các cháu học sinh THCS và THPT khi đến ăn, uống tại quán.
Nhà hàng Thủy Thỏa ở bản Cò Lá - Thị trấn Tam Đường cũng là đơn vị chuyên kinh doanh dịch vụ ăn, uống, tổ chức sự kiện cam kết sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đến thực khách hạn chế sử dụng rượu, bia để tránh những ảnh hưởng không đáng có đối với khách hàng. Anh Trần Đình Hùng - Chủ Nhà hàng Thủy Thỏa ở bản Cò Lá nói: Khi khách đến Nhà hàng chúng tôi nếu có uống rượu, bia chúng tôi sẽ tuyên truyền đến khách không nên uống quá chén sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sẽ gọi người nhà đến đón, đồng thời chúng tôi sẽ tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật trong kinh doanh nhất là việc không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

 
IMG 6378
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đang tuyên truyền đến Chủ cơ sở kinh doanh về tác hại của rượu, bia và quy định xử phạt đối với người tham gia giao thông trong người có nồng độ cồn.
Còn đối với cơ sở kinh doanh karaoke 68 ở bản Thác Cạn - Thị trấn Tam Đường cho biết: Mặc dù là đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí nhưng có khá nhiều khách hàng đến quán khi trong người đã có rượu, bia, quán cũng đề nghị khách hàng không nên sử dụng rượu, bia và điều khiển phương tiện giao thông, thay vào đó sẽ gọi người thân hoặc các phương tiện taxi đến đón về để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Anh Nguyễn Doãn Thanh - Chủ cơ sở karaoke 68 nói: Gia đình tôi kinh doanh quán karaoke để đảm bảo an toàn cho khách chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở đến tất cả khách hàng hạn chế sử dụng rượu, bia, đối với những khách hàng đã uống rượu, bia ở các nơi khác đến quán chúng tôi cũng đề nghị không sử dụng thêm rượu, bia, khi khách ra về nhắc nhở khách không điều khiển các phương tiện giao thông mà gọi người nhà hoặc taxi đưa về để đảm bảo an toàn cho khách và đảm bảo an toàn giao thông. Bản thân tôi cũng tuyên truyền đến người thân trong gia đình, bạn bè đã sử dụng rượu, bia thì không nên lái xe để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người.
Với nhiều phương án trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện, nhất là đối với người tham gia giao thông khi trong người có nồng độ cồn. Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT - Trật tự Công an huyện Tam Đường đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết đối với gần 1.500 thầy, cô giáo, học sinh các trường THCS và với 40 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, karaoke chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu bia. Bên cạnh đó, qua công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện 124 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, trong đó lập biên bản 44 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tạm giữ 44 phương tiện, 26 giấy phép lái xe, xử phạt 25 trường hợp với tổng số tiền gần 90 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 21 trường hợp. Qua đó đã giúp tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện giảm rõ rệt.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập194
  • Hôm nay29,772
  • Tháng hiện tại114,178
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,306,717
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down