Sơ kết 9 tháng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 15/10/2020 03:37 640 0
Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia huyện Tam Đường vừa tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020. Dự và chủ trì hội nghị có đ/c Sùng Lử Páo - CT UBND huyện, đ/c Trần Văn Sứng - PCT UBND huyện; các thành viên BCĐ Chương trình MTQG huyện và 12 xã trên địa bàn.
9 tháng đầu năm 2020, BCĐ chương trình MTQG huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2020, các cơ quan chuyên môn đã tích cực phối hợp với các xã, triển khai các tiêu chí. Kiểm tra tiến độ về đích NTM ở 2 xã Thèn Sin và Khun Há; qua đó đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện tại cơ sở; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới năm 2020. Trong 9 tháng huyện đã tập chung, lồng ghép các nguồn lực để xây dựng, kiên cố hóa các công trình giao thông, nhà ở dân cư, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất... Nhiều xã đã hình thành các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung có giá trị kinh tế cao. Đối với 02 xã dự kiến đạt chuẩn NTM trong năm 2020 là Thèn Sin và Khun Há đều đã đạt được 17/19 tiêu chí, 2 tiêu chí còn lại huyện sẽ tập chung các nguồn lực đầu tư để hoàn thành kế hoạch đề ra. Đến nay, bình quân các xã đạt 16,33 tiêu chí; toàn huyện có 06 xã đạt chuẩn NTM.
 
IMG 5311
Đ/c Sùng Lử Páo - CT UBND - Trưởng BCĐ các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên BCĐ đã tập trung vào những vướng mắc trong quá trình thực hiện và bàn các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2020.
Kết luận hội nghị, đồng chí Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ các chương trình MTQG huyện nhấn mạnh mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong 3 tháng cuối năm là huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, duy trì và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí, đảm bảo tiến độ xây dựng NTM, đ/c cũng yêu cầu các thành viên BCĐ huyện chủ động nắm bắt tình hình ở cơ sở; phối hợp với Ban chỉ đạo các xã rà soát, quyết tâm, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để về đích NTM theo kế hoạch.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập154
  • Hôm nay35,059
  • Tháng hiện tại697,037
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,717,669
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down