Tăng cường tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2023

Thứ ba - 23/05/2023 21:12 356 0
Công tác tuyển sinh quân sự là khâu đầu tiên trong quy trình đào tạo của các học viện, nhà trường quân đội. Theo đó, Ban tuyển sinh quân sự huyện Tam Đường đã trung tuyên truyền, hướng nghiệp nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, văn hóa, sức khỏe để đào tạo đội ngũ cán bộ có chất lượng cao phục vụ lâu dài trong quân đội, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
Là học sinh lớp 12A1 trường THPT Bình Lư, sau khi được cán bộ Ban tuyển sinh quân sự huyện phối hợp với trường sỹ quan pháo binh đến trường tuyên truyền, hướng nghiệp, tuyển sinh vào các nhà trường, học viện quân đội, những quy định, chỉ tiêu và chính sách đãi ngộ đối với sinh viên, học viên vào học tại các trường quân sự. Em Khổng Hoàng Hà đã quyết tâm đăng ký vào học viện Quân y bởi niềm yêu thích làm bác sỹ, đồng thời phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của gia đình, đóng góp một phần công sức nhỏ bé trong quá trình xây dựng Quân đội, quê hương, đất nước. Em Khổng Hoàng Hà tâm sự: Em muốn thi vào học viện Quân y bởi từ nhỏ em đã thích làm Bác sỹ, để đạt được mong muốn của mình trong suốt quá trình 12 năm học tập em đã cố gắng, nỗ lực phấn đấu để đỗ vào trường này, đồng thời cũng phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của gia đình. Em nghĩ làm trong quân y để góp phần công sức của mình phục vụ quê hương, đất nước.
 
IMG 3303
Cán bộ Ban tuyển sinh Quân sự huyện Tam Đường đang tuyên truyền, hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Bình Lư.
Mặc dù đã đỗ vào ngành học sư phạm và theo học được một thời gian nhưng em Lò Văn Trường ở bản Mường Mớ - Thị trấn Tam Đường nhận thấy minh không phù hợp với môi trường sư phạm nên em quyết định nghỉ học, đồng thời tập chung ôn luyện và đăng ký tham gia thi tuyển vào Trường sỹ quan chính trị để được cống hiến, dèn luyện bản thân và trở thành một quân nhân góp phần phục vụ cho Tổ quốc. Em Lò Văn Trường chia sẻ: Em đã học xong lớp 12 và đã thi qua nhiều lĩnh vực khác, trong đó em đã thi đỗ vào một trường sư phạm, nhưng qua một thời gian học tập em thấy bản thân không phù hợp với ngành sư phạm nên em xin nghỉ đẻ ôn luyện thi tuyển vào các trường quân đội. Bới em nghì học trong các Nhà trường quân đội sẽ được rèn luyện, phấn đấu trở thành một người quân nhân, sỹ quan trong quân đội. Em cũng mơ ước vào học tại học viện chính trị để sau này trở thành một sỹ quan chính trị để mai này góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Để học sinh nắm bắt được đầy đủ thông tin vào các Nhà trường, học viện Quân sự. Ban tuyển sinh quân sự của Ban chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với Trường sỹ quan pháo binh và các trường THPT Bình Lư, Trường Phổ thông dân tộc nội trú và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện tuyên truyền, giới thiệu về các Nhà trường, học viện quân đội tuyển sinh năm 2023; phương thức, chỉ tiêu, đối tượng, khu vực, tiêu chuẩn tuyển sinh; tổ chức xét tuyển vào các học viện, nahf trường quân đội; thủ tục đăng ký xét tuyển, hồ sơ đăng ký xét tuyển; quyền lợi, nghĩa vụ của thí sinh trúng tuyển… Các nội dung này được chọn lọc, cập nhật thông tin mới, bảo đảm chất lượng, đúng quy định và theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam về công tác tuyển sinh năm 2023. Qua đó, giúp các gia đình, thầy cô, các em học sinh hiểu rõ về môi trường học tập, rèn luyện trong quân đội, nội dung cơ bản của công tác tuyển sinh, chỉ tiêu, tiêu chí của các trường quân đội. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em học sinh quan tâm đăng ký dự thi vào các học viện, nhà trường trong quân đội theo nguyện vọng. Trung tá Lò Văn Chiêng - Ban tuyển sinh quân sự - Ban chỉ huy Quân sự huyện Tam Đường cho biết: Trên cơ sở kế hoạch và hướng dẫn của cấp trên về công tác tuyển sinh quân sự. Ban tuyển sinh quân sự huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị, xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền, chỉ đạo các Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, đồng thời phối hợp với các trường THPT trên địa bàn tuyên truyền, hướng nghiệp, tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong quân đội. Thông qua các buổi tuyên truyền chúng tôi đã giới thiệu về chỉ tiêu, tiêu chí… đặc biệt là những chính sách đãi ngộ của các trường học quân đội. Qua đó các em học sinh đã có những nhận thức, định hướng nghề nghiệp của bản thân. Năm nay Ban tuyển sinh quân sự huyện đã tiếp nhận được rất nhiều hồ sơ, không riêng đối với các em đang học lớp 12 mà cả các em đã tốt nghiệp các năm trước cũng đăng ký dự thi. Số lượng đăng ký vào các trường học quân đội năm nay gấp đôi năm ngoái, qua đó cho thấy nhận thức của các em về môi trường quân đội và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ngày càng được nâng lên.

 
IMG 6097
Cán bộ Ban tuyển sinh Quân sự huyện đang hướng dẫn các em học sinh làm hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào các trường, học viện quân sự.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, sau khi nhận hồ sơ đăng ký sơ tuyển, Ban CHQS huyện đã phân công cán bộ thẩm tra, xác minh, làm rõ những vấn đề về lý lịch chính trị, thành phần kinh tế, quan hệ xã hội của gia đình và bản thân người dự tuyển đảm bảo theo đúng quy định. Theo đó, năm 2023 huyện Tam Đường có hơn 30 thí sinh đăng ký sơ tuyển và đủ điều kiện sơ tuyển vào các trường quân đội như: Sỹ quan lục quân 1; các học viện kỹ thuật quân sự, biên phòng, quân; Trường sũ quan không quân, pháo binh, sỹ quan hậu cần, phòng hóa, thông tin. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho quốc phòng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại144,348
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,336,887
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down