Tổng kiểm tra các phương tiện góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông

Thứ tư - 03/06/2020 22:06 771 0
Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh Lai Châu về tổng kiểm soát giao thông cơ giới đường bộ, Công an huyện Tam Đường đã chỉ đạo đội CSGT tiến hành kiểm tra nghiêm túc, khách quan và đạt được kết quả tích cực. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, nhất là Nghị định 100 của Chính phủ.
Thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát giao thông cơ giới đường bộ, từ 15/5 - 14/6, những ngày này các chiến sĩ đội Đội CSGT, Công an huyện Tam Đường luôn có mặt trên các tuyến đường để thực hiện việc kiểm tra, tổng kiểm soát các phương tiện, thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT đảm bảo đúng pháp luật, không làm ảnh hưởng hoạt động giao thông đường bộ.
Thiếu úy Phạm Văn Bình – Đội CSGT, Công an huyện Tam Đường chia sẻ: Mặc dù làm việc trong thời tiết khắc nghiệt, nhưng chúng tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.
Theo chân đội cảnh sát giao thông công an huyện Tam Đường thực thi nhiệm vụ, qua quan sát cho thấy đa số người dân tham gia giao thông khi được kiểm tra đều chấp hành tốt các quy định về Luật giao thông đường bộ. Anh Lò Văn Minh – Bản Nà Đon, xã Bình Lư, huyện Tam Đường nói: Trước khi tham gia giao thông mình phải tuân thủ đúng Luật giao thông đường bộ. Đồng thời phải mang đầy đủ giấy tờ theo quy định.

 
IMG 220
Lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ trong đợt tổng kiểm soát giao thông cơ giới đường bộ

Thực hiện việc tổng kiểm soát giao thông cơ giới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh Lai Châu, Công an huyện Tam Đường đã chủ động xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, chia thành các tổ để kiểm soát giao thông trên toàn địa bàn. Đồng thời, quán triệt đội ngũ thực thi nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm công bằng, khách quan.rong 10 ngày đầu ra ra quân, lực lượng CSGT công an huyện đã lập biên bản xử lý 21 trường hợp vi phạm, tạm giữ 6 xe mô tô và 17 giấy tờ liên quan; ra quyết định xử phạt hành chính 17 trường hợp với số tiền trên 20 triệu đồng. Tước giấy phép lái xe 04 trường hợp xe mô tô. Các lỗi vi phạm chủ yếu, như: Không có giấy phép lái xe, không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc, không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia khi tham gia giao thông... Cùng với kiểm tra lực lượng cảnh sát còn thực hiện tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông.
Đại úy Chu Hồng Quý – Đội phó đội CSGT, công an huyện Tam Đường cho biết: Để thực hiện Kế hoạch về tổng kiểm soát giao thông cơ giới đường bộ đạt hiệu quả cao, trước khi ra quân triển khai, công an huyện Tam Đường đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết về đợt kiểm soát này, từ đó nâng cao nhận thức trong việc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông. Nhờ đó, đa số người dân được kiểm tra đều có đầy đủ giấy tờ xe và chấp hành tốt luật giao thông đường bộ.
Chỉ trong thời gian ngắn thực hiện việc kiểm tra, tổng kiểm soát đã tạo chuyển biến tích cực, giúp người dân trên địa bàn huyện nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT.
                                                                                                             Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập192
  • Hôm nay31,880
  • Tháng hiện tại693,858
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,714,490
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down