Trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Thèn Sin

Thứ tư - 08/07/2020 04:45 695 0
Chiều 3/7/2020, UB MTTQ phối hợp với Hội CCB huyện và xã Thèn Sin tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà đại đoàn kết cho 9 hộ nghèo ở 4 bản Na Đông, Đông Phong, Lở Thàng và Sin Câu trên địa bàn xã. Tham dự buổi bàn giao có đ/c Sùng Lử Páo - Phó Bí thư thường trực huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Thèn Sin.
Thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới và phấn đấu đến hết năm 2020 sẽ đưa Thèn Sin về đích chương trình này. Huyện Tam Đường đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể chung tay giúp đỡ xã. Theo đó, UB MTTQ cùng với các cơ quan, ban ngành huyện đã tiến hành rà soát và lựa chọn được 15 hộ gia đình CCB, người nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang ở trong những ngôi nhà tạm, dột nát. Trong tổng số 15 hộ được hỗ trợ làm nhà, có 9 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng mới từ nguồn ngân sách của UB MTTQ huyện, hội phụ nữ huyện 2 nhà, 1 nhà do hội CCB huyện hỗ trợ còn lại 3 nhà do xã vận động gia đình tiến hành tu sửa đồng thời tạo điều kiện để gia đình được vay các nguồn vốn hỗ trợ.
 
IMG 3666
Đ/c Sùng Lử Páo - Phó Bí thư thường trực huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo UB MTTQ, Hội CCB huyện trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình hộ nghèo ở bản Na Đông
 
Hiện 12 hộ gia đình đang tiến hành thi công xây dựng và đã hoàn thành được 6 nhà để đưa vào sử dụng, còn 3 căn nhà đang tiếp tục xây dựng và hoàn thiện trong thời gian tới. Các căn nhà Đại đoàn kết đều được xây dựng khang trang có diện tích từ 35 đến 60m2. Bình quân mỗi hộ được hỗ trợ từ 20 đến 30 triệu đồng, tổng giá trị đợt hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết lần này là 300 triệu đồng từ nguồn quỹ Vì người nghèo và quỹ nhân đạo, trong đó quỹ Vì người nghèo huyện hỗ trợ 225 triệu đồng, Quỹ nhân tình thương Phụ nữ hỗ trợ 40 triệu đồng và 30 triệu đồng do Hội CCB huy động từ các đơn vị, tổ chức cá nhân ủng hộ.
                                                                                                       Hoàng Cường
 

Nguồn tin:  Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập220
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,029,714
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,050,346
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down