HĐND HUYỆN GIÁM SÁT CHÍNH SÁCH CHI TRẢ DVMTR TẠI 4 XÃ TẢ LÈNG,HỒ THẦU, SƠN BÌNH VÀ BẢN BO

Thứ hai - 05/06/2017 23:04 576 0
Từ ngày 29 đến ngày 31/5, Đoàn Giám sát của HĐND huyện do đồng chí Phong Vĩnh Cường, UVBTV huyện ủy, PCT HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sánh chi trả dịch vụ môi trường rừng tại 4 xã là Tả Lèng, Hồ Thầu, Sơn Bình và Bản Bo.
Tại các địa phương, đoàn giám sát tập trung chủ yếu vào các nội dung gồm: Việc sử dụng tiền Dịch vụ môi trường rừng theo Nghị định 99 của Chính phủ; Các hạng mục chi; Hồ sơ, chứng từ có liên quan…Đoàn giám sát đã trực tiếp kiểm tra, đối chiếu sổ sách, chứng từ liên quan tại cơ sở nhằm chỉ ra mặt tích cực, tồn tại và hạn chế trong quá trình thực hiện quản lý và sử dụng tiền chi trả Dịch vụ môi trường rừng tại các địa phương. Qua đó, hướng cho cộng đồng, nhóm hộ ghi chép sổ sách, quản lý và sử dụng tiền chi trả Dịch vụ môi trường rừng đúng mục đích và đạt hiệu quả. Qua giám sát việc thực hiện các quy định của Chính phủ về thực hiện chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng, đoàn giám sát nhận thấy, cấp ủy chính quyền các xã đã kịp thời ban hành các quyết định về điều chỉnh chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng cũng như công tác kiểm kê nghiệm thu rừng hàng năm.



Đoàn giám sát chính sách chi trả DVMTR tại cộng đồng dân cư
 
Tuy nhiên, công tác chi trả dịch vụ môi trường rừng còn một số khó khăn vướng mắc nhất định như: kết quả theo dõi diễn biến tài nguyên rừng còn chưa chính xác do chưa cập nhật một cách kịp thời các số liệu liên quan đến theo dõi, chỉnh lý biến động rừng và thay đổi phương pháp điều tra, thống kê; số liệu kiểm kê giữa các đơn vị còn chênh lệch, chưa thống nhất về thời gian. Thông qua kết quả kiểm tra, đoàn lưu ý các địa phương cần tăng cường vai trò của cán bộ kiểm lâm địa bàn và cán bộ phụ trách chi trả Dịch vụ môi trường rừng trong việc ghi chép sổ sách, quản lý và sử dụng tiền chi trả Dịch vụ môi trường rừng.
Kết luận giám sát tại các xã đồng chí Phong Vĩnh Cường, UVBTV huyện ủy, PCT HĐND huyện ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy chính quyền và nhân dân các xã trong việc thực hiện chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng. Đồng chí nhấn mạnh, Đoàn đã nhận được nhiều thông tin, nhất là những kinh nghiệm và nêu rõ nguyên nhân hạn chế trong thực hiện chính sách từ thực tiễn ở các địa phương đoàn đến giám sát. Đây sẽ là nội dung, cơ sở quan trọng để Đoàn báo cáo các cấp có thẩm quyền kiến nghị với cấp trên nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn toàn huyện. 

Tác giả: Đức Toàn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập134
  • Hôm nay38,874
  • Tháng hiện tại959,802
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập25,152,341
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down