Ra quân giải phóng lòng đường, vỉa hè

Chủ nhật - 07/05/2017 23:37 636 0
Nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ và sử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng đường vỉa hè. Lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với UBND huyện Tam Đường và các cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương các xã, thị trấn dọc tuyến đường Quốc lộ 32 và Quốc lộ 4D đã tổ chức đợt cao điểm chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh lấn chiếm trái phép lòng đường, tại các xã Bản Bo, Bình Lư, Thị trấn Tam Đường, Hồ Thầu và Giang Ma.
Theo nghi nhận của phóng viên Đài TT - TH huyện, dọc tuyến đường Quốc lộ 4D từ xã Bình Lư đến Giang Ma lực lượng Thanh tra giao thông thuộc Sở giao thông vận tải tỉnh Lai Châu phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Tam Đường và chính quyền các địa phương đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân, đồng thời kiên quyết xử lý, tháo dỡ những hành vi vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên địa bàn các xã, thị trấn.
          Tại địa bàn các xã Bình Lư, Hồ Thầu dọc theo tuyến Quốc lộ 4D lực lượng Thanh tra giao thông đã tiến hành nhắc nhở và tuyên truyền đến các hộ dân lấn chiếm vỉa hè và giúp nhân dân tháo dỡ những diện tích lấn chiếm nhằm lập lại trật tự hành lang và đảm bảo an toàn giao thông.



Các lực lượng chức năng giúp người dân tháo dỡ những hạng mục lấn chiếm vỉa hè tại khu vực chợ cũ thuộc Thị trấn Tam Đường.
 
          Riêng đối với khu vực Thị trấn Tam Đường, lực lượng thanh tra giao thông cùng với Phòng kinh tế hạ tầng, chính quyền thị trấn và các lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè khu vực đường 36m và dọc tuyến Quốc lộ 4D cũ, thông qua việc tuyên truyền các lực lượng cũng tiến hành giúp các hộ dân tháo dỡ những biển quảng cáo, mái hiên, mái vẩy lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đảm bảo mỹ quan đô thị và giải phóng hành lang an toàn giao thông để đường thông, hè thoáng. Ông Lê Quang Hiền - Phó tránh thanh tra Sở GTVT Lai Châu cho biết: Theo kế hoạch của UBND tỉnh về lập lại trật tự hành lang ATGT trên địa bàn tỉnh, chúng tôi đã phối hợp với UBND huyện Tam Đường và các cơ quan chức năng cùng chính quyền các xã, thị trấn tiến hành nhắc nhở những hộ dân dọc 2 tuyến Quốc lộ 32 và 4D và đề nghị các hộ tự nguyện tháo dỡ những hạng mục lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ, thông qua việc tuyên truyền, vận động nhiều hộ dân đều đã chấp hành, riêng đối với những hộ dân cố tình không chấp hành chúng tôi sẽ kiên quyết cho lực lượng tháo dỡ và sử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.



Các lực lượng chức năng kẻ vạch quy định trên vỉa hè tại khu vực chợ cũ thuộc địa phận Bản Đồng Tâm thị trấn Tam Đường.
 
          Tại khu vực dọc tuyến đường từ bản Đồng Tâm, Đồng Khởi đến bản Trung tâm nơi tập chung đông các hộ dân kinh doanh buôn bán, sau khi tuyên truyền, phổ biến đến các hộ dân chấp hành và bảo vệ hành lang an toàn giao thông và tiến hành ký cam kết không lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, đa phần các hộ dân, người kinh doanh đều nghiêm túc chấp hành và chủ động kết hợp với các lực lượng chức năng tháo dỡ, dọn dẹp vỉa hè.
          Gia đình bà Trần Quần Hoa ở bản Đồng Khởi - Thị trấn Tam Đường nằm ngay sát Quốc lộ 4D cũ nên bà mở quán kinh doanh và trưng biển quảng cáo ngay sát mép đường khi được cán bộ Thanh tra giao thông và chính quyền địa phương nhắc nhở bà đã vui vẻ chấp nhận tháo dỡ biển quảng cáo và một phần mái tôn của gia đình đã lấn chiếm.
          Không chỉ riêng bà Hoa mà nhiều hộ kinh doanh ở khu vực chợ cũ của Thị trấn Tam Đường cũng rất vui vẻ và đồng thuận khi các lực lượng chức năng đến tuyên truyền vận động và tự nguyện tháo dỡ mái hiên, mái vẩy và biển hiệu vì mọi người đều cho rằng: Khi tất cả các hộ kinh doanh chấp hành đúng pháp luật thì đường và vỉa hè sẽ thông thoáng, sạch đẹp hơn cho chính gia đình mình.



Các hộ kinh doanh sát dọc tuyến đường Quốc lộ 4D trên địa bàn Thị trấn ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT
 
          Sau khi ra quân giải phóng hành lang an toàn giao thông, cơ bản đến nay người dân đã tự giác không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để làm nơi tập kết vật liệu, kinh doanh, buôn bán, bộ mặt đô thị đã trở lên phong quang, sạch đẹp. Trao đổi với chúng tôi ông Phong Anh Tiến - Chủ tịch UBND Thị trấn Tam Đường cho rằng: Việc lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông chúng tôi rất nhiệt tình ủng hộ, sau đợt ra quân này chúng tôi sẽ thường xuyên nhắc nhở, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của nhà nước, quyết tâm đưa trật tự đô thị trở lại theo đúng quy củ, không để hành vi lấn chiếm lòng lề đường gây mất trật tự an toàn giao thông.
          Trước khi tiến hành giải phóng hành lang ATGT khu vực Thị trấn các lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lập lại trật tự an toàn giao thông tại khu vực bản Hưng Phong - xã Bản Bo.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập206
  • Hôm nay38,515
  • Tháng hiện tại542,819
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,735,358
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down