Giám sát đầu tư xây dựng, quản lý các công trình nước sinh hoạt tại xã Nùng Nàng giai đoạn 2012 - 2016

Chủ nhật - 23/04/2017 21:47 802 0
Thực hiện chương trình giám sát các công trình đầu tư xây dựng và quản lý các công trình nước sinh hoạt sau đầu tư trên địa bàn huyện giai đoạn từ 2012 đến 2016. Ngày 17/4/2017, Đoàn giám sát HĐND huyện do đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tới giám sát tại xã Nùng Nàng.
Theo báo cáo của UBND xã Nùng Nàng, hiện trên địa bàn xã có 5 công trình nước sinh hoạt tập trung do nhà nước đầu tư tại các bản Chin Chu Chải; Sáy San 1; Phan Chu Hoa; Xì Miền Khang và công trình Sáy San 2, 3, Nùng Nàng được xây dựng từ năm 2010 đến 2014 theo thiết kế sẽ cung cấp nước cho 415 hộ với 2.128 khẩu. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra của đoàn giám sát HĐND huyện cho thấy đến nay trong 5 công trình nước sinh hoạt chỉ còn lại 2 công trình vẫn còn hoạt động chỉ đảm bảo cung cấp nước cho 159 hộ và 832 nhân khẩu, còn 3 công trình bị hư hỏng nặng không còn khả năng cấp nước. Mặc dù trong những năm qua Nùng Nàng đã bố trí nguồn vốn để duy tu và sửa chữa nhỏ các công trình trên, nhưng do các công trình cấp nước sinh hoạt đều nằm cách xa khu dân cư từ 700m đến vài Km. Bên cạnh đó, địa hình đồi núi dốc nên việc quản lý còn gặp không ít khó khăn. Ngoài ra người dân vẫn chưa tự nguyện đóng góp để tu sửa các công trình hoặc mới chỉ đóng góp bằng ngày công lao động nên một số công trình hư hỏng lớn phải chờ sự đầu tư của nhà nước. Việc quản lý, bảo vệ, duy tu, bảo dưỡng của các tổ quản lý vẫn còn chưa cao nên dẫn đến các công trình nhanh chóng bị hư hỏng và xuống cấp không đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Do đó, người dân phải tự đầu tư đường ống để kéo nước về phục vụ cho sinh hoạt của gia đình.



Đoàn giám sát HĐND huyện làm việc với xã Nùng Nàng
 
          Trước tình hình đó đại diện UBND xã đã kiến nghị với đoàn giám sát đề nghị UBND tỉnh bổ xung các nguồn vốn đầu tư, sửa chữa các công trình nước sinh hoạt phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn của xã và bản để nâng cao việc trông coi, duy tu và bảo dưỡng các công trình đạt hiệu quả cao.
          Thay mặt đoàn giám sát Đ/c Phong Vĩnh Cường tiếp thu những kiến nghị của xã, đồng thời đề nghị xã cần khẩn trương thống kê, rà soát lại các công trình nước sinh hoạt để có các biện pháp sửa chữa, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chủ động sử dụng, quản lý hiệu quả các công trình sau đầu tư, củng cố cá tổ vận hành - sửa chữa để đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt phục vụ cho đời sống của nhân dân.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập106
  • Hôm nay37,096
  • Tháng hiện tại526,679
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,719,218
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down