Hội nghị chuyên đề về : “Văn hóa ứng xử và y đức đối với cán bộ nhân viên y tế”

Chủ nhật - 02/04/2017 04:29 747 0
trung tâm y tế huyện Tam Đường đã tổ chức hội nghị chuyên đề về: “Văn hóa ứng xử và y đức đối với cán bộ nhân viên y tế nhằm đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người dân”. Thạc sỹ, Bác sỹ Mai Xuân Phương – Phó vụ Trưởng Vụ Truyền thông – Giáo dục, Tổng cục Dân số – KHHGĐ, Bộ Y tế làm giảng viên. Dự có đồng chí Hoàng Thọ Trung – Tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy và trên 200 cán bộ công chức, viên chức, lao động đang công tác trong ngành y tế của huyện.
Tại hội nghị, Thạc sỹ, Bác sỹ Mai Xuân Phương – Phó vụ Trưởng Vụ Truyền thông – Giáo dục, Tổng cục Dân số – KHHGĐ, Bộ Y tế đã chia sẻ với cán bộ, nhân viên y tế những kinh nghiệm về văn hóa ứng xử và nghệ thuật giao tiếp, quy tắc ứng xử trong công sở, y đức. Đồng thời bác sỹ cũng nhấn mạnh rằng nghề Y là nghề “tích Đức” và “mua Phúc”, bất cứ ai đã và đang gắn bó với nghề Y đều là cơ duyên hoặc duyên nghiệp, chính vì vậy phải hiểu đúng và ý thức rõ ý nghĩa của câu “Lương y như từ mẫu”. Từ đó có sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ người bệnh. Có như vậy mới hoàn thành được nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. Mỗi cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế không những chú ý rèn luyện kỹ năng giao tiếp, biết cách kiềm chế cảm xúc mà còn phải thường xuyên thực hành xử lý tình huống phát sinh trong quá trình giao tiếp.



 Quang cảnh hội nghị
 

Qua hội nghị nhằm trang bị kiến thức, thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức trong ngành Y tế huyện, đồng thời nâng cao các kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, nâng cao kỹ năng giao tiếp giữa cán bộ y tế với người bệnh, với người nhà người bệnh, với đồng nghiệp, xử lý tình huống trong giao tiếp. Mục tiêu cuối cùng là hướng tới sự hài lòng của nhân dân.

Tác giả: Ngọc Hà

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down