Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 01/12/2020 22:59 969 0
Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện phát triển rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong điều trị cấp cứu người bệnh. Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện và hơn hết là sự đóng góp của những tấm lòng nhân ái.
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được phát động ngày càng sâu rộng đến từng người dân. Nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người” không chỉ còn ở trong tiềm thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện mà còn lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham gia hưởng ứng. Qua đó cho thấy tính nhân văn của phong trào
 
IMG 9017
Đông đảo tình nguyện viên đến đăng ký tham gia hiến máu mỗi lần huyện phát động.
 
Là người dân ở bản Nậm Tường - Thị trấn Tam Đường, anh Nguyễn Hữu Ba đã tham gia hiến máu đây là lần thứ 6, theo anh cho biết: Hiến máu không chỉ là nghĩa cử mà còn thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mình cũng thấy phong trào hiến máu tình nguyện này thực sự rất ý nghĩa và thiết thực, mỗi giọt máu cho đi sẽ hỗ trợ kịp thời cho những số phận không gặp may mắn, đang cần máu để duy trì sự sống.
Còn đối với anh Lò Văn Seng ở bản Coóc Nọc - xã Nà Tăm cho biết: Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” nên mình là thế hệ trẻ cần hưởng ứng tích cực phong trào hiến máu tình nguyện, qua đó mình cũng sẽ về địa phương tích cực tuyên truyền đến người dân những lợi ích và  ý nghĩa tốt đẹp của việc hiến máu. Qua đó, mình cũng hi vọng những giọt máu không chỉ của riêng anh mà của tất cả các tình nguyện viên sẽ đem lại tia hi vọng cho những người cần máu.

 
IMG 9037
Cán bộ, công chức, các lực lượng vũ trang tham gia hiến máu tình nguyện.

Xác định hiến máu tình nguyện là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân những lợi ích của việc hiến máu, đồng thời chia sẻ và đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn. Do đó, những năm gần đây phong trào hiến máu đã có sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồngngày càng có nhiều người tham gia “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng” để cứu người. Tính riêng 3 năm trở lại đây phong trào đã thu hút được khoảng 2.000 người đăng ký và tiếp nhận được gần 1.100 đơn vị máu. Trao đổi với chúng tôi bà Đoàn Hương Thơm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đường cho biết: Trước đây khi mới thực hiện phong trào số lượng người tham gia còn khá ít bởi nhiều người còn e ngại khi hiến máu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, tuy nhiên chúng tôi đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân về ý nghĩa của việc tham gia hiến máu và những lợi ích khi hiến máu đem lại, do đó khoảng 3 năm trở lại đây không chỉ cán bộ, công nhân viên chức, các lực lượng vũ trang đặc biệt là người dân đã rất tích cực tham gia hiến máu, trong đó có nhiều người hiến từ 5 đến 6 lần, nhiều gia đình đã cùng nhau đi hiến máu, qua đó cho thấy tinh thần truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đã được phát huy.  
 
IMG 9042
Không chỉ có cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện cũng đến tham gia hiến máu tình nguyện

Có thể khẳng định công tác hiến máu tình nguyện của Tam Đường đã có sức lan toả đến trong mọi tầng lớp, lứa tuổi, mọi nghề nghiệp, vị trí xã hội cùng chung một hành động thiện nguyện, góp phần vì lợi ích xã hội tích cực, giàu tình người. Từ phong trào này, nhiều người dân trên địa bàn huyện đã coi hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, là việc làm không thể thiếu trong lẽ sống. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó là lý tưởng sống cao đẹp mà những người tình nguyện hiến máu và đơn vị vận động muốn hướng đến. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.
    Hoàng Cường
 

Nguồn tin:     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down