Tam Đường chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 21/06/2021 05:37 564 0
Chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Đường đã ra lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.
Ngay những ngày đầu dịch Covid - 19 bùng phát, trước yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, Chốt kiểm soát dịch Covid - 19 tại Ngã ba xã Sơn Bình được thành lập và đi vào hoạt động, khi đó lực lượng làm nhiệm vụ tại đây đặt vấn đề thuê lại căn nhà 3 gian (tại khu vực Ngã ba xã Sơn Bình) của gia đình ông Nguyễn Văn Tròn - bản Tòng Pẳn xã Bình Lư để làm chỗ sinh hoạt. Không một chút “do dự’ gia đình ông Tròn đã đồng ý cho mượn không ngôi nhà mà không lấy tiền thuê. Ngoài ra, gia đình còn ủng hộ Chốt 500 ngàn đồng tiền mặt để động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Ông Nguyễn Văn Tròn - Bản Tòng Pắn, xã Bình Lư tâm sự “Hiện nay, dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới mọi mặt của đời sống xã hội. Trước lời kêu gọi ủng hộ của MTTQ huyện, gia đình tôi sẵn sàng ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong khả năng có thể của gia đình. Số tiền ủng hộ tuy không lớn nhưng đó cũng là một chút tấm lòng của gia đình tôi để cùng với cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch”.
 
IMG 232
Người dân huyện Tam Đường nhắn tin ủng hộ quỹ Vắc xin phòng chống Covid -19 qua hệ thống 1408.

Còn đối với cựu chiến binh Trần Đình Nho ở Bản Máy Đường, thị trấn Tam Đường, từ khi dịch Cocid - 19 bùng phát, bản thân ông và gia đình luôn gương mẫu thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch. Trong đợt dịch này, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về tham gia quỹ Vắc xin phòng chống Covid, ông đã tự nguyện nhắn tin ủng hộ qua hệ thống 1408. Còn ở địa phương, gia đình ông cũng tích hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ huyện Tam Đường về đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng chống dịch covid - 19.
Ông Trần Đình Nho, bản Máy Đường, thị trấn Tam Đường chia sẻ: “Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ huyện, gia đình tôi sẵn sàng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Tôi thấy đây là một việc làm rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Mỗi người đóng góp một chút sức lực nhỏ bé của mình, nhiều cái nhỏ gộp lại sẽ thành cái lớn, với số tiền đóng góp được sẽ giúp cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của nước ta có kinh phí để mua sắm các trang thiết bị y tế, vắc-xin…từng bước đẩy lùi dịch bệnh, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế”.
Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân và nhân dân trên địa bàn huyện Tam Đường đã tích cực vào cuộc triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trước bối cảnh dịch bệnh đang tiếp tục lan rộng, phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, để tạo thêm nguồn lực phòng, chống đại dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ huyện Tam Đường kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện tiếp tục tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần cao nhất.
 Phương thức ủng hộ bằng tiền mặt hoặc vật dụng; lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác... Thời gian vận động và tiếp nhận ủng hộ từ 1/6 đến 31/8/2021. Theo báo cáo của MTTQ VN huyện tính đến ngày 17/6 đã có hàng trăm tập thể, cá nhân ủng hộ phòng chống Covid - 19 với số tiền trên 50 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, trang vật dụng khác.
Trao đổi với chúng tôi, ông Tẩn A Nao - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Đường cho biết: “Sau lễ phát động, ngày 3/6, Ủy ban MTTQ huyện ra văn bản số 91/MTTQ-BTT kêu gọi cán bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng lời kêu gọi đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang một nửa ngày lương; đối với doanh nghiệp, hợp tác xã từ 500.000 đồng trở lên; đối với người dân thì tùy vào sự hảo tâm của cá nhân. Để cuộc vận động đạt kết quả cao, Mặt trận tổ quốc các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân về mục đích ý nghĩa của cuộc vận động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư cùng chung tay ủng hộ phòng chống dịch covid 19”
Với tinh thần “đoàn kết, tương thân tương ái”, những ngày này mỗi tổ chức, cá nhân đều tự nguyện góp một phần vật chất vào quỹ phòng, chống dịch để cùng sẻ chia những khó khăn và cùng cả nước chung tay, góp sức “chiến thắng” đại dịch Covid - 19.

 
                                                                                                           Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập122
  • Hôm nay24,940
  • Tháng hiện tại1,083,797
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,104,429
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down