Thị trấn Tam Đường ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai - 14/06/2021 05:37 371 0
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch; đặc biệt là nhiệm vụ thần tốc truy vết, phát hiện những trường hợp có nguy cơ mắc, lây nhiễm COVID-19, thị trấn Tam Đường đã triển khai việc khai báo y tế điện tử qua phần mềm Truy vết của UBND tỉnh Lai Châu đến 100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch.
Các bước thực hiện khai báo rất đơn giản, người dân chỉ cần truy cập trang web: https://truyvet.laichau.gov.vn hoặc ứng dụng mạng xã hội Zalo ngay trên điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối mạng; khai báo chính xác thông tin trên phần mềm. Chụp lại màn hình sau khi hoàn thành, ghi nhớ mã tra cứu (mã tờ khai và mã QR) của mình để tìm kiếm và truy xuất cập nhật thông tin tờ khai trong những lần khai báo tiếp theo.
Để việc khai báo y tế điện tử hiệu quả, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền thị trấn Tam Đường thực hiện phổ biến, quán triệt nghiêm túc đến 100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động thực hiện nhanh chóng việc khai báo đầy đủ các thông tin tại tờ khai y tế điện tử do UBND tỉnh cung cấp. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh tại các bản và qua hình thức gọi điện thoại, nhắn tin, mạng xã hội để nhân dân biết cùng đồng hành trong việc khai báo điện tử. Anh Nguyễn Duy Cường Bí thư Đoàn thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Từ khi phần mềm truy vết khai báo y tế điện tử của tỉnh được kích hoạt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thì bản thân với vai trò là một Bí thư Đoàn, tôi đã gương mẫu trong việc khai báo y tế và tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên, hội viên trên địa bàn thị trấn. Tôi thấy việc khai báo y tế điện tử là một việc làm cấp bách, nó sẽ góp phần quản lý, truy vết những người từ vùng dịch về một cách nhanh chóng, đem lại hiệu quả cao  trong công tác phòng, chống dịch COVID-19”.

 
TV
Cán bộ công chức, viên chức thị trấn Tam Đường thực hiện khai báo y tế điện tử trên phần mềm Truy vết của UBND tỉnh Lai Châu.

Với tính năng vượt trội của công nghệ thông tin và mạng xã hội mang lại, khai báo y tế điện tử là một nỗ lực để đưa công nghệ thông tin phục vụ cho cộng đồng nhất là trong bối cảnh dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, việc khai báo y tế điện tử qua trang Zalo và web: https://truyvet.laichau.gov.vn của UBND tỉnh Lai Châu được xem là phương pháp tiết kiệm thời gian và giảm rủi ro lây nhiễm. Theo đó, từ ngày 4/5/2021, phần mền Truy vết được UBND tỉnh đưa vào hoạt động, đến nay thị trấn Tam Đường đã có tổng số gần 9,5 nghìn người khai báo y tế điện tử, qua đó kịp thời phát hiện các thông tin liên quan đến các F trên địa bàn. Trao đổi với chúng tôi về việc triển khai phần mềm truy vết khai báo y tế điện tử trên địa bàn thị trấn, ông Nguyễn Hoàng Sơn – P.Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Thực hiện triển khai phần mềm Truy vết của UBND tỉnh Lai Châu, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của thị trấn đã giao nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo phối hợp các Bí thư Chi bộ, trưởng bản tuyên truyền bằng nhiều hình thức để hướng dẫn người dân truy cập vào phần mềm để khai báo y tế điện tử. Trong quá trình triển khai trên địa bàn thị trấn bước đầu cũng đã có những kết quả khả quan, góp phần vào công tác phòng chống COVID-19 của cả nước nói chung và của thị trấn Tam Đường nói riêng. Qua đây, chúng tôi cũng mong muốn Nhân dân trên địa bàn thị trấn tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mình trong việc khai báo y tế điện tử và thường xuyên cập nhật thông tin trên phần mền Truy vết”.
Việc thực hiện khai báo y tế điện tử qua phần mềm Truy vết của UBND tỉnh Lai Châu đã góp phần tăng cường trao đổi thông tin trực tiếp giữa lực lượng chức năng với nhân dân, thực hiện hiệu quả công tác truy vết thần tốc, phát hiện kịp thời những trường hợp có nguy cơ mắc, nhiễm bệnh; góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị trấn Tam Đường nói riêng và toàn huyện nói chung.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down