Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 18/06/2021 05:21 497 0
Chiều ngày 17/6/2021, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về phòng chống dịch Covid-19. Đ/c Tống Thanh Hải - PCT thường trực UBND tỉnh - Phó trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Dự và chủ trì hội nghị. Đầu cầu huyện Tam Đường có đ/c Vũ Xuân Thịnh PCT UBND huyện, các thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện.
Theo báo cáo của Sở y tế hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn quốc đang có những diễn biến phức tạp với hơn 12 nghìn người bị nhiễm, mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm nào, nhưng tỉnh đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm vào địa bàn. Hiện tỉnh đang áp dụng các biện pháp cách ly tập chung đối với 88 trường hợp, 632 người đang cách ly và theo dõi tại nhà. Đến nay, tỉnh đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 10.500 người, đặc biệt các địa phương trong tỉnh đã xử lý 153 trường hợp vi phạm việc phòng chống dịch. Theo thống kê hiện toàn tỉnh có gần 16.020 người lao động đang làm việc tại các tỉnh trong nước, đã xây dựng phương án và kế hoạch đối với việc đón công dân đang làm việc tại Bắc Giang về địa phương với các biện pháp phòng dịch chặt chẽ...
 
IMG 3619
Đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện phát biểu tham luận tại hội nghị.

Đối với việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, sở GD&ĐT đã chuẩn bị các phương án và cơ sở vật chất trang thiết bị, thường xuyên vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn và xây dựng kịch bản phòng chống dịch sẵn sàng ứng phó với cá tình huống có thể sảy ra đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Để chuẩn bị đón hơn 800 lao động đang làm việc tại Bắc Giang, Sở LĐTB&XH đã cử các 36 chuyến xe cùng đội ngũ cán bộ, y bác sỹ xuống Bắc Giang trực tiếp đón công dân về sau khi đã sàng lọc và test nhanh.
 Kết luận hội nghị đ/c Tống Thanh Hải - PCT UBND tỉnh biểu dương tinh thần trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể và toàn thể nhân dân trong phòng chống dịch. Tuy nhiên đợt dịch giai đoạn này có những diễn biến phức tạp nên cả hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn tỉnh cần nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, không chủ quan, lơ là đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng dịch, không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn đồng thời đ/c cũng đề nghị: các sở ngành, địa phương trong toàn tỉnh cần phát huy tinh thần chống dịch cao nhất, sẵn sàng các phương án khi có những tình huống bất ngờ có thể sảy ra. Tiếp tục thực hiện tốt việc tiêm phòng vắc xin cho các đối tượng theo đúng tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ.
                                                                                               Hoàng Cường
 

Nguồn tin:  Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập349
  • Hôm nay60,948
  • Tháng hiện tại831,368
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,852,000
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down