Trường THPT Bình Lư tăng cường phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ sáu - 25/06/2021 05:11 467 0
Những ngày này, trường THPT Bình Lư đang tập trung ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh và chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp và thực hiện các biện pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn trường có 184 học sinh đăng ký dự thi.
Hiện nay, trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mặc dù trên địa bàn huyện cũng như tỉnh Lai Châu chưa có ca dương tính nào, nhưng để ứng phó với tình hình dịch bệnh, trường THPT Bình Lư đã và đang thực hiện nghiêm túc “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa chủ động xây dựng, điều chỉnh kế hoạch ôn tập, ôn thi tốt nghiệp cho các em học sinh đảm bảo theo quy định, chất lượng, hiệu quả.
Là học sinh lớp 12, những ngày này em Võ Thị Thanh Tâm đang tích cực ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.
Chia sẻ với chúng tôi em Tâm nói: mặc dù phải học trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng khi đến trường em đều được các thầy cô đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Còn thời gian ở nhà em cũng chủ động không đi lại nhiều, nhất là ra khỏi địa phương nơi em sinh sống, đặc biệt em cũng không tiếp xúc với nhiều người để đảm bảo an toàn cho chính mình trước kỳ thi sắp tới.
Là giáo viên ôn thi môn Ngữ văn cho các em học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp sắp tới cô giáo Đồng Thị Thảo cho biết: Trong thời gian ôn luyện cho học sinh ở trên lớp tôi luôn nhắc nhở các em phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào lớp, đồng thời yêu cầu học sinh ngồi giãn cách vừa để đảm bảo việc ôn luyện vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.

 
IMG 3248
Học sinh ngồi giãn cách và đeo khẩu trang trong giờ ôn tập.
         
Bên cạnh việc chủ động các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo phòng, chống dịch, trong quá trình ôn tập trường THPT Bình Lư cũng đã xây dựng kế hoạch sắp xếp giáo viên giảng dạy, chia tiết ôn tập, phân công thời khóa biểu giảng dạy tại trường phù hợp với điều kiện thực tế, khối lượng kiến thức cũng như khả năng nhận thức của học sinh, đặc biệt mỗi lớp ôn tập không quá 25 học sinh, hạn chế ra chơi tránh việc học sinh tụ tập đông người. Ngoài ra, nhà trường cũng yêu cầu giáo viên và học sinh trong thời gian ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp không ra khỏi địa bàn, không tụ tập đông người để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình ôn tập cũng như chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp tới.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đền này Thầy Bạch Công Đông - Phó Hiệu trưởng trường THPT Bình Lư nói: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, chúng tôi đã yêu cầu giáo viên và học sinh phải thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế, đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng dịch, giáo viên và học sinh khi ở trên lớp đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, vệ sinh trường lớp sạch sẽ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế thường xuyên phun khử khuẩn khuôn viên trường, lớp học, xây dựng phương án phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo an toàn cho cán bộ giáo viên và học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp.
Đến thời điểm này, các em học sinh khối lớp 12 của trường THPT Bình Lư đã và đang được thầy, cô giáo gấp rút ôn tập, hệ thống lại kiến thức và chấp hành tốt các quy định phòng dịch. Với sự chủ động, nỗ lực của nhà trường cùng những cố gắng của các thầy, cô giáo, 184 em học sinh lớp 12 trường THPT Bình Lư đã tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi với quyết tâm đạt kết quả cao nhất.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay37,579
  • Tháng hiện tại1,054,038
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,074,670
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down