Lan tỏa những tin tốt, những câu chuyện đẹp

Thứ tư - 01/12/2021 03:53 2.081 0
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, các trang mạng xã hội phát triển mạnh mẽ đã tác động không nhỏ đến đời sống xã hội. Một số thông tin xấu, độc làm ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, hành vi của một bộ phận thanh, thiếu niên. Trước tình hình đó, các cấp đoàn trong huyện đã chủ động thành lập các trang mạng xã hội để chia sẻ, lan tỏa những thông tin hay, câu chuyện đẹp nhằm xây dựng lối sống lành mạnh, văn minh trên mạng xã hội cho giới trẻ.
Với những tính năng vượt trội, nguồn thông tin phong phú, chức năng đa dạng cùng với sự gia tăng ngày càng đông đảo các thành viên. Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tam Đường đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thành lập, duy trì hoạt động có hiệu quả các tài khoản, chuyên trang trên mạng xã hội. Tính đến nay, đã có 18 cơ sở đoàn trực thuộc huyện đoàn thành lập được tài khoản, chuyên trang của đoàn trên mạng Facebook. Trong đó có 13 tài khoản của đoàn xã, thị trấn, 3 tài khoản của đoàn trường, 2 tài khoản của đoàn công an và y tế. Bằng việc duy trì kênh thông tin này, không những làm tốt công tác kết nối, tương tác giữa tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh thiếu niên mà còn là cánh tay nối dài của Đoàn trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; cập nhật, chia sẻ thông tin nhanh nhất đối với hoạt động của các cấp Đoàn; nắm bắt được tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên và là sân chơi bổ ích, nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm cho đoàn viên, thanh thiếu niên. Từ đó khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.
Anh Tao Văn Giót - Bí thư Huyện đoàn Tam Đường cho biết: Huyện đoàn Tam Đường chỉ đạo các chi đoàn cơ sở trực thuộc cập nhật thông tin chính thống và thường xuyên đăng tải trên mạng xã hội những tấm gương người tốt, việc tốt thông qua việc học tập, công tác, lao động sản xuất... Từ đó, thu hút các bạn trẻ tham gia các phong trào, hoạt động có ý nghĩa ở địa phương cũng như tự trau dồi, rèn luyện cho bản thân ý thức, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng”.

 
2980519981342 a
 
 Mỗi khi ở các đoàn xã, thị trấn tổ chức các hoạt động đều được cập nhật bằng hình ảnh trên trang Facebook của Huyện đoàn Tam Đường.

Từ khi được thành lập và đi vào hoạt động tài khoản Facebook mang tên Huyện đoàn Tam Đường luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi của các bạn đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn huyện. Đều đặn hàng ngày, hàng tuần trên trang sẽ đăng tải những thông tin tích cực liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin về mọi mặt của đời sống xã hội có tính định hướng xã hội cao tác động tích cực đến suy nghĩ, quan niệm, lối sống của đoàn viên, thanh thiếu niên và Nhân dân. Cùng với đó là những thông tin, hình ảnh về hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ huyện nhà. Bên cạnh đó còn đăng tải, chia sẻ thông tin tốt, câu chuyện đẹp về những tấm gương điển hình trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Những tin tốt, câu chuyện hay đã góp phần tạo môi trường mạng lành mạnh cho sự phát triển toàn diện của đoàn viên, thanh thiếu niên. Thường xuyên theo dõi các trang Facebook của đoàn trong huyện nhiều năm nay, mỗi ngày bạn Hoàng Quốc Dương - Chi đoàn bản Thèn Thầu, xã Bình Lư đã tiếp nhận được rất nhiều thông tin bổ ích, ý nghĩa. Dương bộc bạch: “Tôi thường xuyên theo dõi trang facebook của huyện đoàn Tam Đường, khi đọc những thông tin tốt, câu chuyện đẹp trên trang Facebook được đoàn, hội, đội đăng tải tôi thấy rất thú vị, bởi mỗi thông tin hay, câu chuyện đẹp như tấm gương sáng giúp chúng tôi tự soi xét lại bản thân để tiếp tục sống có ý nghĩa hơn”.
Có thể thấy, cách làm này của Huyện đoàn Tam Đường đã giúp cho việc tuyên truyền, định hướng giáo dục trở nên nhẹ nhàng với cách dùng ngôn từ gần gũi, dễ đi sâu vào giới trẻ trong bối cảnh hiện nay. Đây còn là một cách làm hay để góp phần thực hiện Cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai.

 
                                                          Ngọc Hà

Nguồn tin:     Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập243
  • Hôm nay24,849
  • Tháng hiện tại363,217
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,555,756
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down